27/06/2013 19:30 GMT+7

Cà phê "độc" ở Hà thành

HẢI DƯƠNG
HẢI DƯƠNG

TTO - Cái thú vui ngồi thưởng thức từng giọt cà phê đắng của người Hà thành giờ đã khác xưa, nhất là với giới trẻ. Nắm bắt nhu cầu thị hiếu này, không ít quán cà phê độc, đẹp, lạ mà chúng ta chỉ có thể bắt gặp ở Hà thành đã ra đời.

Không chỉ quan tâm việc uống gì mà còn muốn biết mình sẽ được xem gì, có được cảm giác như thế nào khi ngồi thưởng thức cà phê đang là một "gu uống" mới của nhiều người. Và với những quán cà phê này, mọi người có thể xem như một cẩm nang nhỏ, thú vị để chọn cho mình một điểm đến thú vị trong mua hè nóng bức này.

1. Ai thích hoài cổ hoặc muốn tìm hiểu về một thời hoa lửa thì hãy đến thưởng thức “Cà phê Lính” số 65 phố Hàng Buồm. Quán do anh Lê Tuấn Nghĩa và Nguyễn Văn Phương (cùng sinh năm 1967) sáng lập, là nơi tập trung rất nhiều các bác, các chú, những người lính đã từng vào sinh ra tử trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Nhiều khách hàng trẻ cũng tìm đến để "học hỏi" và tha hồ ngắm nghía những bộ trang phục của những người lính Cụ Hồ xưa.

aXzOEvrV.jpgPhóng to
Quán cà phê Lính trên phố Hàng Buồm - Ảnh: Hải Dương
prRS7QmA.jpgPhóng to
Hành trang của những người lính Cụ Hồ khi hành quân trên dãy Trường Sơn - Ảnh: Hải Dương

2. Nếu là một tín đồ của xe cổ, quán cà phê xe cổ11-13 Hàng Bún sẽ là địa chỉ hấp dẫn để khách lựa chọn. Vào quán bạn sẽ được ngắm hàng trăm "con xe" cổ, cả xe đạp lẫn xe gắn máy. Nhiều "con" trong số đó đã có tuổi đời đến gần 1 thế kỷ.

Đặc biệt bạn sẽ được thưởng thức cà phê do chính anh Nguyễn Văn Vinh, chủ quán, tự tay xay và pha chế theo một cách thức riêng.

FrbrBezs.jpgPhóng to
Chiếc xe đạp cổ trên gác 2 của quán cà phê xe cổ - Ảnh: Hải Dương

3. Đến với Canopee số 60 Hàng Trống, chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng với không gian và sự bài trí ở đây. Tất cả những thứ người ta vứt đi (có thể coi là đồng nát, phế liệu) đã được 5 chàng trai Hiển, Long, Cường, Tuấn Anh và Bruno (quốc tịch Pháp) biến thành quán cà phê độc nhất vô nhị ở Hà thành.

W27X1rNn.jpgPhóng to
Vỏ chai bỏ đi biến thành chùm đèn ở quán cà phê Canopee - Ảnh: Hải Dương
dspuCuFl.jpgPhóng to
Những tấm gỗ phế thải của các xưởng mộc được chế thành bàn uống cà phê - Ảnh: Hải Dương

4. Nếu bạn muốn kêu la, hò hét để giảm stress hoặc hăm dọa bạn mình thì hãy đến thưởng thức cà phê âm phủ trên phố Hàng Bông. Quán cà phê treo đầy những hình nộm ma quái cùng những hình vẽ đáng sợ.

Chị Nguyễn Thị Trang, chủ quán, cho biết: “Đây là điểm đến quen thuộc của rất nhiều bạn trẻ Hà thành”.

t8fY7Nkk.jpgPhóng to
Một hình nộm ma quái trang trí ở quán cà phê âm phủ - Ảnh: Hải Dương
Zttv9GWA.jpgPhóng to
Khi tắt điện để thưởng thức cà phê, "bộ sưu tập" này sẽ mang lại cảm giác mới mẻ - Ảnh: Hải Dương

5. Nếu không sợ ma, bạn có thể đến Pét cà phê để thử cảm giác sợ hãi thật sự khi chạm, sờ vào những con "quái thú". Nằm trên con đường nước Phần Lan - Tây Hồ - Hà Nội, Pét cà phê luôn luôn có sự hiện diện của các vị khách trẻ, đặc biệt các em nhỏ yêu động vật hoang dã.

Anh Nguyễn Minh Nghĩa đã bỏ ra gần 1 tỉ đồng để sưu tầm hơn 40 con vật về nuôi ở quán cà phê. Những con trăn hay kỳ nhông Nam Mỹ trông dữ tợn nhưng rất hiền.

nWidOoPv.jpgPhóng to
Khách hoàn toàn có thể vuốt ve những chú kỳ nhông này - Ảnh: Hải Dương
ILUwOXJl.jpgPhóng to
Thậm chí các bé còn chơi với trăn - Ảnh: Hải Dương
HẢI DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên