28/06/2013 07:56 GMT+7

Buộc thôi việc kiểm sát viên vòi tiền chạy án

V.TR.
V.TR.

TT - Ngày 27-6, Viện KSND tỉnh Tiền Giang xác nhận hội đồng kỷ luật cơ quan này đã thống nhất kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Văn Tân (kiểm sát viên Viện KSND TP Mỹ Tho). Quyết định này sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Cùng ngày, Văn phòng Thành ủy TP Mỹ Tho cho biết đã nhận được hồ sơ kỷ luật Đảng đối với ông Tân do chi bộ Viện KSND TP Mỹ Tho chuyển đến. Theo đó, chi bộ này đề nghị kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Tân. Đầu tuần tới Thành ủy sẽ ban hành quyết định kỷ luật ông Tân theo thẩm quyền.

Lý do ông Tân bị kỷ luật là có hành vi vòi tiền của đương sự để chạy án. Ông Tân thừa nhận việc nhận tiền của gia đình một bị can để bị can này được tại ngoại. Dù đã chi 30 triệu đồng nhờ luật sư viết đơn xin tại ngoại, nhưng sau khi tại ngoại được ba ngày thì ông Tân lại đòi bị can chi thêm 20 triệu đồng nữa. Bị can ghi âm cuộc “mua bán” và tố cáo cơ quan chức năng.

Ngoài việc bị kỷ luật, ông Tân còn đang bị Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao và Công an Tiền Giang điều tra một loạt vụ có nghi vấn chạy án khác.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên