21/11/2005 17:25 GMT+7

Bùng nổ dịch vụ máy bay VIP

BÌNH NGUYỄN (Theo BBC)
BÌNH NGUYỄN (Theo BBC)

TTO - Với chi phí 10.000 USD, bạn được ngả lưng trên chiếc giường đôi êm ái, trong một chiếc máy bay chỉ có 36 hành khách, với vận tốc lên đến hơn 9.000 km/giờ, và khi cần, chiếc phi cơ có thể biến thành một bệnh viện trên không chỉ trong vòng 90 phút.

Đó là những gì mà bạn có thể tìm thấy từ "dịch vụ máy bay VIP". Loại dịch vụ hàng không này trước đây chỉ dành cho những thành viên hoàng gia, các nguyên thủ quốc gia, những tỉ phú và những nhân vật có mối quan hệ đặc biệt.

Chiếc phi cơ được sử dụng cho dịch vụ máy bay VIP hiện nay là chiếc Boeing Business Jet, có giá khoảng 44 triệu USD, kích thước bằng một chiếc Boeing 737 với trang bị bên trong ít nhất cũng ngốn thêm 20 triệu USD nữa. Bất kể chi phí đắt ra sao, các hãng hàng không vẫn đua nhau đầu tư cho những chiếc máy bay sang trọng này, đặc biệt là ở khu vực Trung Đông.

Hiện nay các hãng hàng không tại khu vực này đã đặt 250 chiếc máy bay BBJ, chỉ tính riêng trong buổi triển lãm hàng không Dubai vào ngày 9-11 vừa qua tại các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, giá trị các đơn đặt hàng đã lên đến trên 300 triệu USD.

BÌNH NGUYỄN (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên