09/10/2016 22:45 GMT+7

"Bún chửi" Hà Nội: Chấp nhận bị chửi để ăn ngon?

TVO - TR.N.
TVO - TR.N.

TTO - "Không hiểu từ bao giờ "bún chửi" lại nổi lên như một kiểu kinh doanh độc đáo. Thay vì yêu cầu được phục vụ một cách lịch sự văn minh, nhiều người chấp nhận bị bạc đãi để được bữa ăn ngon".

Bà chủ quán đuổi khách "Thôi đi đi" - ảnh cắt từ clip phóng sự phát trên CNN

Phát sóng trên CNN, chương trình văn hóa ẩm thực Anthony Bourdain: Parts Unknown của Anthony Bourdain không chỉ ghi hình Tổng thống Obama ăn bún chả mà còn quay cảnh ông Anthony Bourdain trải nghiệm quán "bún chửi" ở phố Ngô Sĩ Liên (Hà Nội).

Anthony Bourdain nói "quán gắn liền bà chủ, nổi tiếng với cách ăn nói thẳng thắn, suồng sã với khách hàng của bà".

Anthony Bourdain thừa nhận món bún chân giò ở quán "bún chửi" là "ngon tuyệt vời".

Đoạn clip trên CNN gây ra luồng dư luận trái chiều. Nhiều người cho rằng quán "bún chửi" làm xấu hổ người Việt và bức xúc đánh giá hành động chửi mắng khách của bà chủ quán bún là "vô văn hóa", làm hoen ố hình ảnh văn hóa Hà Nội.

>>Xem clip quán "bún chửi" phát trên CNN:

Trớ trêu là, sau khi CNN phát sóng về "bún chửi" thì quán này lại đông khách hơn. Nhiều khách hàng cho hay "nếu không muốn bị mắng thì ăn ngoan là được!" - theo ghi nhận của chương trình Tin nóng 24h của Phòng Truyền hình Tuổi Trẻ ngày 9-10.

"Bà chủ quán "Bún chửi" chưa bao giờ cười mà thường chửi, nói móc khách bằng giọng the thé, vô tư gọi khách hàng là "thằng" hay có thể nói những lời thô tục khi khách hàng trả tiền không đúng" - ghi nhận của chương trình Tin nóng 24h cho hay.

Khách đến ăn ở quán "bún chửi" - Ảnh cắt từ clip.

Joe - một du khách Anh ở Hà Nội - cho chương trình Tin nóng 24h biết anh muốn và sẽ đến quán "bún chửi" ăn, lỡ may có bị bà chủ chửi thì anh cũng sẽ "mỉm cười vì không bận tâm điều ấy lắm".

Nhưng anh Farish, một du khách Tây Ban Nha thì cho rằng "điều này (quán "bún chửi") không tốt cho Việt Nam. Bạn không bao giờ muốn đến đây khi biết rằng chủ quán đối xử không tốt với khách".

"Không hiểu từ bao giờ "bún chửi" lại nổi lên như một kiểu kinh doanh độc đáo ở Hà Nội, là văn hóa ẩm thực lên truyền hình quốc tế. Thay vì yêu cầu được phục vụ một cách lịch sự văn minh, nhiều người lại chấp nhận cách bị bạc đãi để được bữa ăn ngon" - chương trình Tin nóng 24h bình luận.

>>Xem clip quán "Bún chửi" của chương trình Tin nóng 24h:

*Bạn nghĩ gì về quán "bún chửi" và văn hóa ứng xử, văn hóa ẩm thực nói chung, xin vui lòng để lại ý kiến ở phần Bình luận bên dưới.

TVO - TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên