Xe
08/02/2024 19:00 GMT+7

Bugatti tạo ra xe sứ duy nhất thế giới giá 43 tỉ đồng

Bugatti từng chế tạo ô tô bằng sứ, được định giá hơn 43 tỉ đồng và tên người mua chưa bao giờ được tiết lộ.

Bugatti L'Or Blanc là sản phẩm hợp tác giữa hãng siêu xe với hãng sứ Royal Porcelain Factory (Königliche Porzellan-Manufaktur - KPM) ở Berlin, Đức. Chiếc xe được dán nhãn là "món đồ sứ nhanh nhất thế giới".

Không phải toàn bộ xe L'Or Blanc đều làm bằng sứ, mà sứ được khảm trong một vài bộ phận của cabin và ngoại thất như nắp bình xăng, logo, mâm xe, táp lô, lưng ghế.

Bên cạnh đó, xe còn đi cùng bộ đồ ăn bằng sứ cho các bữa tiệc dã ngoại. Điều đó đủ để biến Bugatti L'Or Blanc trở thành ô tô sứ duy nhất trên thế giới, tính đến thời điểm hiện tại

Bên cạnh đó, xe còn đi cùng bộ đồ ăn bằng sứ cho các bữa tiệc dã ngoại. Điều đó đủ để biến Bugatti L'Or Blanc trở thành ô tô sứ duy nhất trên thế giới, tính đến thời điểm hiện tại

Được giới thiệu năm 2011, Bugatti L'Or Blanc lấy theo từ tiếng Pháp có nghĩa là "vàng trắng", ám chỉ vật liệu sứ độc đáo của xe. Thực tế, đây là một chiếc Veyron Grand Sport - chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới khi mới ra mắt

Được giới thiệu năm 2011, Bugatti L'Or Blanc lấy theo từ tiếng Pháp có nghĩa là "vàng trắng", ám chỉ vật liệu sứ độc đáo của xe. Thực tế, đây là một chiếc Veyron Grand Sport - chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới khi mới ra mắt

Bugatti tạo ra xe sứ duy nhất thế giới giá 43 tỉ đồng- Ảnh 3.

Nhóm của giám đốc thiết kế Achim Anscheidt cũng chính là những người tạo nên chiếc xe độc đáo này. Họ phải mất nhiều tháng, nâng lên đặt xuống, mổ xẻ nhiều lần mới có thể ra sản phẩm hoàn chỉnh. Bởi sứ không phải vật liệu bền vững, càng không phù hợp để gắn trên một chiếc xe tốc độ như Bugatti. Đó là lý do vì sao Bugatti chưa từng cho ra mắt một mẫu xe sứ nào khác

Bugatti tạo ra xe sứ duy nhất thế giới giá 43 tỉ đồng- Ảnh 4.

Đội thiết kế cũng hết sức tinh tế để các bộ phận bằng sứ tỏa sáng từ các góc khác nhau. Họ phải nhìn từ mọi góc độ, xem sứ phản chiếu ánh sáng như thế nào và nhiều lần cải tiến cho phù hợp

Bugatti tạo ra xe sứ duy nhất thế giới giá 43 tỉ đồng- Ảnh 5.

Dù không phải bằng sứ, nhưng thân xe cũng phải có lớp sơn tạo kiểu như thể sứ thật, đồng thời cũng phải cho thấy rõ đây là một chiếc xe có tốc độ tối đa 409km/h. Do đó, thân được sơn sẵn màu trắng sứ. Sau đó, các nhà thiết kế vẽ lên các đường xanh lam

Để đảm bảo độ chính xác, họ phải dán loại băng dính siêu mỏng đặc biệt của Nhật Bản, có thể xé ra rất dễ dàng dù bình thường cực kỳ dính, để đánh dấu. Khi được kéo căng, các dải băng được xếp thành các đoạn dài 5m trên toàn bộ thân xe. Sau đó, họ đặt các lớp băng chỉnh sửa lên trên. Cứ làm như vậy cho đến khi đạt được độ căng và vị trí chính xác nhất. Ngay cả những khiếm khuyết nhỏ nhất cũng phải được sửa chữa một cách tỉ mỉ

Để đảm bảo độ chính xác, họ phải dán loại băng dính siêu mỏng đặc biệt của Nhật Bản, có thể xé ra rất dễ dàng dù bình thường cực kỳ dính, để đánh dấu. Khi được kéo căng, các dải băng được xếp thành các đoạn dài 5m trên toàn bộ thân xe. Sau đó, họ đặt các lớp băng chỉnh sửa lên trên. Cứ làm như vậy cho đến khi đạt được độ căng và vị trí chính xác nhất. Ngay cả những khiếm khuyết nhỏ nhất cũng phải được sửa chữa một cách tỉ mỉ

Bugatti tạo ra xe sứ duy nhất thế giới giá 43 tỉ đồng- Ảnh 7.

Sau đó, các chuyên gia sẽ sơn thủ công lên từng mm đánh dấu. Sau 5 lớp sơn mài trong suốt được tiến hành trong 3 tuần, Bugatti L'Or Blanc đã sẵn sàng

Toàn bộ 12 chi tiết sứ được sản xuất trong nhà máy ở Berlin, Đức. Ở đó, hơn 170 thợ thủ công và chuyên gia đã làm việc hoàn toàn bằng tay. Mỗi chi tiết dù nhỏ nhất cũng mất hàng tuần mới hoàn thành

Toàn bộ 12 chi tiết sứ được sản xuất trong nhà máy ở Berlin, Đức. Ở đó, hơn 170 thợ thủ công và chuyên gia đã làm việc hoàn toàn bằng tay. Mỗi chi tiết dù nhỏ nhất cũng mất hàng tuần mới hoàn thành

Sau khi tạo hình thành công, nhà máy phải thử nghiệm để đảm bảo các chi tiết sứ vững vàng trong mọi tình huống lái xe phổ biến, đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như những người xung quanh. Sau đó mới lắp vào ô tô. Nhà máy sứ Đức cho biết họ đã hoạt động 261 năm nhưng chưa bao giờ phải đối mặt với sự khó khăn phức tạp như khi làm cho ô tô

Sau khi tạo hình thành công, nhà máy phải thử nghiệm để đảm bảo các chi tiết sứ vững vàng trong mọi tình huống lái xe phổ biến, đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như những người xung quanh. Sau đó mới lắp vào ô tô. Nhà máy sứ Đức cho biết họ đã hoạt động 261 năm nhưng chưa bao giờ phải đối mặt với sự khó khăn phức tạp như khi làm cho ô tô

Bugatti tạo ra xe sứ duy nhất thế giới giá 43 tỉ đồng- Ảnh 10.

Khi được giới thiệu năm 2011, Bugatti L'Or Blanc có giá 1,65 triệu euro, tương đương 2,3 triệu USD hay 43,2 tỉ đồng. Bugatti chưa từng tiết lộ đại gia nào là chủ nhân chiếc xe. Nhưng người ta từng bắt gặp chiếc xe sứ độc đáo chạy trên đường phố Monaco và Paris, cho thấy đó hẳn là một tỉ phú châu Âu

Ảnh: Bugatti

Muốn có Bugatti giống vợ, người chồng đứng hình vì chỉ đổi ngoại thất cũng mất 7 thángMuốn có Bugatti giống vợ, người chồng đứng hình vì chỉ đổi ngoại thất cũng mất 7 tháng

Nếu đổi ý trước khi nhận xe, ít nhất chủ xe Bugatti Chiron Super Sport dưới đây đã không phải chờ lâu tới vậy.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên