01/12/2015 13:47 GMT+7

​Bức xúc nhóm thanh niên vặt, giẫm nát hoa hướng dương

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Mặc dù phía công ty sữa có cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn ở Nghệ An đã có biển cấm bẻ hoa nhưng nhiều nhóm thanh niên vẫn cố tình vặt, giẫm nát hoa.

Nam thanh niên dùng tay đấm hoa hướng dương - Ảnh chụp từ clip
Nam thanh niên dùng tay đấm hoa hướng dương - Ảnh chụp từ clip

Ngày 1-12, trên mạng xã hội lan truyền video clip dài 31 giây ghi cảnh một nhóm nam thanh niên phá hoại hoa hướng dương ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Trong đoạn video clip này, nhóm thanh niên dùng nắm tay đấm tung những bông hoa hướng dương khoe sắc. Một người trong đoạn video clip nói “thành công rồi”, “quay phim đi” khi hai nam thanh niên đấm liên tiếp hàng hoa hướng dương.

Tiếp đó hai nam thanh niên bịt mặt, phấn khích nhảy vào giẫm nát hàng loạt cây hoa hướng dương trong tiếng hò reo, cổ vũ của nhóm bạn.

Trước đó, ngày 31-12 một đoạn video clip dài 53 giây cũng ghi cảnh nhóm thanh niên không thương tiếc dùng tay chặt đứt từng bông hoa hướng dương. Chỉ trong một phút, những thanh niên này đã dùng tay chặt, dùng chân đá vung vãi vào những cây hoa hướng dương.

Không những vậy, các thanh niên trong clip còn có những hành động nhảy múa một cách phản cảm giữa cánh đồng hoa.

Ngay sau khi đoạn video clip này được đăng, đã có hơn 300.000 lượt xem, chia sẻ cùng hàng trăm bình luận của các độc giả bày tỏ sự bức xúc về nhóm thanh niên không có ý thức này.

Chị Tạ Thị Phúc, đội trưởng giám sát nông nghiệp công ty sữa, cho biết: “Cánh đồng hoa hướng dương được công ty trồng bốn năm trở lại đây, làm nguồn thức ăn cho bò sữa. Hoa nở từ giữa tháng 11 đến hết tháng 12, tạo thành một điểm du lịch miễn phí, hấp dẫn cho du khách. Trước hành động không đẹp của một số bạn trẻ, chúng tôi đã gắn biển cấm bẻ hoa, đặt các thùng rác di động để mọi người có ý thức bảo vệ, cùng được thưởng ngoạn trọn vẹn cánh đồng hoa hướng dương”. 

Chị Đỗ Hồng Thủy, quê Thanh Hóa, chia sẻ: “Cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn, tuyệt đẹp như thế này khiến tôi choáng ngợp. Đến đây chúng tôi vừa được chụp hình miễn phí, vừa được vui chơi thỏa thích đem lại cảm giác rất thư thái. Tôi rất buồn vì có một số thanh niên thiếu ý thức, phá hoại cánh đồng hoa đẹp”. 

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên