29/09/2012 16:11 GMT+7

Brazil: xây khách sạn tại khu ổ chuột

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
ĐAN THY (Theo RelaxNews)

TTO - Nhằm chuẩn bị đón làn sóng du khách trong dịp tổ chức vòng chung kết World Cup 2014 và Thế vận hội 2016, hàng loạt khách sạn đang được hối hả xây dựng tại các... khu ổ chuột ở thành phố Rio de Janeiro.

zzXUqEmm.jpgPhóng to
Du khách ngắm nhìn khu ổ chuột Rocinha ở Rio de Janeiro - Ảnh: Reuters

Hiện tại, thành phố Rio de Janeiro đang đổi thay từng ngày với những khách sạn mọc lên như nấm, trong đó có những khách sạn mới xuất hiện ở những khu phố đã bị lãng quên và các khu ổ chuột tương đối yên bình.

Từng rung chuyển trước những trận đụng độ đẫm máu giữa các băng nhóm tội phạm, khu ổ chuột Chapeu Mangueira đã có được cuộc sống bình yên vào năm 2009 khi chính quyền triển khai chiến dịch tái chiếm các khu ổ chuột từ bọn tội phạm có tổ chức.

Chapeu Mangueira bắt đầu được nhiều nhà đầu tư chú ý từ đó. Vào năm 2010, hai nhà đầu tư người Brazil Victor Hugo Medina và Cristiane de Oliviera khánh thành khách sạn đầu tiên của họ trong khu ổ chuột đình đám một thời này. Khách sạn Favela Inn có vỏn vẹn ba phòng với bancông nhìn ra biển và chỉ đón được... sáu khách với giá 17,95 USD/đêm trong mùa thấp điểm và 24 USD/đêm trong mùa cao điểm. Favela Inn được thiết kế dựa trên những vật liệu tái chế và lấy cảm hứng từ phong cách sống của khu phố này. 80% khách thuê phòng là người nước ngoài.

Sự thành công của Favela Inn đã giúp hai nhà đầu tư trên phát triển dự án xây dựng khách sạn thứ hai nhắm đến đối tượng sinh viên quốc tế. Theo nhà đầu tư, việc xây dựng khách sạn nằm giữa cộng đồng dân địa phương không nhằm để bán sự xa hoa hay vẻ mỹ lệ mà ngược lại, họ muốn mang lại những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho du khách.

Giống như đa số các khu ổ chuột ở Rio de Janeiro, Chapeu Mangueira nằm trên những ngọn đồi và từ đó, du khách có thể thu vào tầm mắt những cảnh quan ven biển ấn tượng và chiêm ngưỡng tượng Chúa Giêsu trên đỉnh Corcovado.

Để khuyến khích cộng đồng dân cư ở các khu ổ chuột tham gia phát triển du lịch, Hội đồng thành phố Rio de Janeiro đã phát động chương trình Rio Top Tour. Theo đó, nhiều lớp đào tạo hướng dẫn viên du lịch dành cho cư dân khu ổ chuột được mở ra.

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên