23/07/2014 07:02 GMT+7

Bộ trưởng Thăng đốc thúc giao thông miền Tây

H.T.DŨNG - C.QUỐC
H.T.DŨNG - C.QUỐC

TT - Ngày 22-7, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã có chuyến đi qua ba tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang để khảo sát các dự án giao thông quan trọng tại ba địa phương này nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ.

Mổ xẻ vấn nạn giao thông Bộ trưởng Đinh La Thăng xin lỗi doanh nghiệp vận tải

Thoát nước kém, biển báo bất hợp lý: thay cục trưởng

Tại tỉnh Bạc Liêu, ông Ngô Hữu Dũng - giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bạc Liêu - kiến nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng giải quyết cho việc đấu nối đường huyện Cái Dày - Nhà Thờ vào quốc lộ 1 vì có dự án nhưng mấy năm nay chưa thể đấu nối được.

Ông Dũng cho biết tư vấn dự án này là một đơn vị tại TP.HCM và sở đã có làm việc với Vụ Kết cấu hạ tầng (Bộ Giao thông vận tải), lỗi ở đây là do tư vấn chỉnh sửa thiết kế chậm.

Ông Đinh La Thăng nói: “Tôi phê bình anh Dũng, vấn đề bức xúc vậy mà không báo cáo thứ trưởng, bộ trưởng gì cả, anh nên rút kinh nghiệm cách làm việc. Tôi giao Tổng cục Đường bộ kiểm tra, trong tháng này phải giải quyết cho tỉnh. Từ nay trở đi có vấn đề gì anh có thể nhắn tin, gọi điện cho tôi. Ở đây còn cục trưởng, thứ trưởng chứ đâu phải đến cấp vụ là hết đâu”.

Trong khi đó về kiến nghị sửa chữa đường, khắc phục một số điểm ngập nước trên quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu, ông Thăng chỉ đạo: “Hết quý 3 năm nay mà khu vực nào còn thoát nước không tốt, hệ thống biển báo bất hợp lý thì dứt khoát phải thay cục trưởng. Cục trưởng không phải để cho oai. Cục, chi cục phải gắn với đường sá”.

Ông Thăng cũng đề nghị cơ quan trực thuộc xem lại việc kiểm định chất lượng đường sá bởi thực tế có đường ít xe cộ lưu thông nhưng bị lún, còn đường có mật độ lưu thông nhiều hơn thì không.

Rút trạm cân do lãng phí

Trước đó sau khi kiểm tra trạm cân tải trọng đặt trên quốc lộ 1 ở Bạc Liêu và được báo cáo trong một tháng kiểm tra thì không có xe nào bị phạt vi phạm tải trọng, ông Thăng yêu cầu phải rút trạm cân này phục vụ nơi khác vì “để như vậy thì hơi phí, nuôi bộ máy làm gì, cuối cùng còn bị phê bình sao không phạt ai cả. Mà không thể phạt người làm đúng”.

Kết thúc làm việc với tỉnh Bạc Liêu, ông Thăng tiếp tục khảo sát dự án cầu Năm Căn (Cà Mau) và một số công trình thuộc dự án đường Hồ Chí Minh qua địa bàn Cà Mau, sau đó kiểm tra quốc lộ 63 nối Cà Mau với Kiên Giang...

Tại công trình cầu Năm Căn, ông Thăng đã vặn hỏi chủ đầu tư dự án vì sao chọn vật tư Trung Quốc thi công phần đấu nối trên cầu này vì ông đã cấm từ ba năm qua. Đáp lại là sự im lặng.

Làm việc với ông Thăng tối 22-7, ông Nguyễn Thanh Sơn - bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - cho biết trên địa bàn tỉnh có ba tuyến quốc lộ gồm quốc lộ 80 đang xuống cấp, gây khó khăn trong đi lại, quốc lộ 63 vừa được mở rộng 2m (hiện tại rộng 5,5m) nhưng chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại, chưa thể phục vụ xe có tải trọng lớn và quốc lộ 61 cũng trong tình trạng tương tự.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết sắp tới sẽ triển khai thi công nhiều dự án cấp bách như quốc lộ 80 đoạn Lộ Tẻ - Rạch Giá và quốc lộ 61 nên đề nghị tỉnh hỗ trợ đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng. Riêng dự án nâng cấp quốc lộ 63 thì tạm thời ngưng lại chờ đường hành lang ven biển phía Nam hoàn thành để nghiên cứu đầu tư nâng cấp hợp lý.

Sớm hoàn thành nhiều công trình trọng điểm

Báo cáo với Bộ trưởng Đinh La Thăng trong buổi khảo sát ngày 22-7, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết dự án cầu Năm Căn đã thi công hơn 99% khối lượng và chỉ còn thảm lớp mặt cầu. Trong khi đó, Tổng công ty Cửu Long cũng cam kết với ông Thăng sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến hành lang ven biển phía Nam vào ngày 31-12-2014.

H.T.DŨNG - C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên