02/01/2017 07:26 GMT+7

​Bộ trưởng môi trường Burundi bị bắn chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một tay súng đã sát hại Bộ trưởng môi trường Burundi, ông Emmanuel Niyonkuru 54 tuổi, khi ông đang trên đường về nhà.

Ông Emmanuel Niyonkuru, bộ trưởng môi trường Burundi vừa bị ám sát khi trên đường về nhà - Ảnh: Chính phủ Burundi
Ông Emmanuel Niyonkuru, bộ trưởng môi trường Burundi vừa bị ám sát khi trên đường về nhà - Ảnh: Chính phủ Burundi

Theo hãng tin Reuters, vụ ám sát ông Emmanuel Niyonkuru 54 tuổi là vụ ám sát đầu tiên một quan chức cao cấp của chính phủ tại Burundi trong gần hai năm xảy ra bạo lực chính trị tại quốc gia trung Phi này.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát, ông Pierre Nkurikiye thông báo trên Twitter cho biết, kẻ tấn công đã nhằm vào ông Emmanuel Niyonkuru khi ông đang trên đường về lại nhà tại thủ đô Bujumbura.

Thông báo viết: "Bộ trưởng nước và môi trường đã bị bắn… khi ông về nhà". Ông Nkurikiye cũng cho biết một phụ nữ đi cùng bộ trưởng cũng đã bị tạm giữ để thẩm vấn.

Các cuộc biểu tình bạo lực dấy lên tại Burundi từ đầu năm 2015 sau khi tổng thống Pierre Nkurunziza tuyên bố ông muốn tranh cử nhiệm kỳ thứ ba. Những người phản đối cho rằng động thái này vi phạm hiến pháp và một thỏa thuận hòa bình đã chấm dứt cuộc nội chiến tại quốc gia này.

Tổng thống Nkurunziza thông báo trên Twitter việc bộ trưởng đã bị ám sát và gửi lời chia buồn tới gia đình và người dân Burundi. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên