04/04/2024 20:38 GMT+7

Bộ Nông nghiệp hợp tác với Yeah1 và TikTok sản xuất show thực tế về nông dân

Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt.

Các nghệ sĩ khách mời nổi tiếng trải nghiệm cuộc sống miền quê khi tham gia chương trình "Haha nông phu" tại Trung Quốc - Ảnh: NSX

Các nghệ sĩ khách mời nổi tiếng trải nghiệm cuộc sống miền quê khi tham gia chương trình "Haha nông phu" tại Trung Quốc - Ảnh: NSX

Ngày 4-4, đại diện Tập đoàn Yeah1 cho biết chương trình truyền hình thực tế "Haha nông dân" do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), TikTok và Yeah1 phối hợp sản xuất, dự kiến sẽ ra mắt trong quý 4-2024.

"Haha nông dân" được Việt hóa từ format gốc ăn khách tại Trung Quốc với tên gọi "Haha nông phu" do MangoTV sản xuất, phát sóng độc quyền trên Đài truyền hình Hồ Nam.

Trong chương trình, các nghệ sĩ khách mời sẽ tạm rời xa những tiện nghi của thành thị để trở thành những người nông dân thực thụ. Họ phải tự mưu sinh bằng các công việc canh tác, chăn nuôi, chăm bón và thu hoạch nông sản để cùng tạo nên một gia đình nhỏ ấm cúng, rộn ràng tiếng cười ở chốn thôn quê.

Bức tranh sinh động về cuộc sống miền quê sẽ được thể hiện trên

Bức tranh sinh động về cuộc sống miền quê sẽ được thể hiện trên "Haha nông dân" - Ảnh: NSX

Theo đại diện nhà sản xuất, không dừng lại ở một show truyền hình thực tế giải trí, "Haha nông dân" mở ra cho khán giả những cảnh sắc tuyệt đẹp miền quê, bản sắc văn hóa và đặc biệt là sự phong phú của nông sản Việt ở mỗi vùng miền. Những giá trị gia đình, cộng đồng, sự lao động cần mẫn của con người miền quê được tôn vinh một cách đậm nét trong chương trình.

Thông qua chương trình, có ba mục tiêu lớn nhà sản xuất muốn thực hiện gồm: tuyên truyền, quảng bá cảnh đẹp, du lịch làng nghề, con người, văn hóa, nông sản của từng vùng miền; đẩy mạnh chương trình quốc gia "mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), từ đó xây dựng thương hiệu, tuyên truyền quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên phương tiện số; đẩy mạnh xúc tiến thương mại điện tử trong nước và giao thương quốc tế cho các sản vật địa phương.

"Haha nông dân" được kỳ vọng sẽ trở thành một làn gió mới giữa các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam hiện nay. Từ đó, truyền cảm hứng tích cực, thôi thúc tinh thần kết nối mạnh mẽ hơn với tự nhiên đối với giới trẻ thành thị.

TikToker truyền kỹ năng bán hàng online, quảng bá sản phẩm OCOPTikToker truyền kỹ năng bán hàng online, quảng bá sản phẩm OCOP

Với lượng người theo dõi lớn trên nền tảng TikTok, nhiều gương mặt quen thuộc trên nền tảng này đã tham gia livestream quảng bá các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh, góp phần đưa thương hiệu đặc sản của địa phương đến với người tiêu dùng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên