10/10/2015 16:35 GMT+7

Bò tranh tài sôi động tại lễ hội An Giang

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Nhiều “vận động viên” bò đua hăng say quá nên lao luôn lên hai bên đường đua khiến khán giả phải ùa té chạy tại lễ hội đua bò truyền thống huyện Tịnh Biên, An Giang sáng 10-10.

Các đôi bò tranh tài quyết liệt, gay cấn trên đường về đích - ẢNH: BỬU ĐẤU

Hàng ngàn người nô nức đổ về chùa Rô (xã An Cư) và đứng chật kín đường đua.

Ông Chau Sóc Khonl, chủ trì chùa Rô, cho biết: “Năm nay có 37 đôi bò được tuyển chọn từ hơn 80 đôi bò của 14 xã, thị trấn trong huyện. Lễ hội không quan trọng chuyện giải thưởng mà chủ yếu là để lễ hội về đúng nghĩa của dân gian, cho bà con vui là được!”.

Sân đua bò gần 6.000m2, chiều dài đường đua hơn 300m, ngang 50m, khá nhỏ so với sân đua bò chùa Thơmít ở xã Vĩnh Trung. “Do sân nhỏ nên một số đôi bò chạy nhanh đến mức leo lên cả lề khiến người xem hú vía. Có đôi bò tông sầm vào nhau rồi nằm lăn giữa đường đua” - anh Huỳnh Phúc Hậu, Hội Nhiếp ảnh Châu Đốc, kể.

Anh Hậu cho biết trước khi diễn ra lễ hội đua bò này, các anh em trong Hội Nhiếp ảnh vận động trên các trang mạng xã hội và kêu gọi giúp đỡ để chùa Rô có điều kiện tổ chức lễ hội cho bà con địa phương giải trí.

Gần 200 tay máy khắp nơi từ Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ dịp này kéo xuống An Giang chụp ảnh nghệ thuật lễ hội và góp tay ủng hộ chùa.

“Điều khiến anh em vui là lễ hội năm nay đã trả lại đúng nghĩa là lễ hội của dân gian, do người dân và chùa tự tổ chức như truyền thống xưa kia của họ!” - anh Hậu nói.

Khách nước ngoài cũng đến chùa Rô xem đua bò - Ảnh: BỬU ĐẤU

Bà Nguyễn Thị Bảo Trân, phó chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên, cho biết: “Kể từ năm 2015, giải đua bò truyền thống huyện Tịnh Biên do nhà chùa Khmer tổ chức và chuẩn bị giải thưởng, huyện chỉ hỗ trợ về chuyên môn. Huyện xác định đây là ngày hội dân gian, để các chùa tổ chức theo tinh thần đó”.

Đôi bò số 04 của ông Dương Văn Hiệp (xã Vĩnh Trung) đoạt giải nhất lễ hội đua bò năm nay. 

Hàng trăm tay máy khắp nơi trong và ngoài tỉnh đổ về xem và chụp ảnh - Ảnh: BỬU ĐẤU
Đôi bò này ngã trên đường đua, chú bò... mệt quá nên không đứng dậy được - Ảnh: BỬU ĐẤU
Hàng chục đôi bò tranh tài  - Ảnh: BỬU ĐẤU
Người xem cổ vũ nhiệt tình cho các đôi bò lao về đích - Ảnh: BỬU ĐẤU
 Các đôi bò tranh tài quyết liệt - Ảnh: BỬU ĐẤU

 

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên