20/12/2023 12:02 GMT+7

Bình Thuận: Đường 'xương cá' nối cao tốc đến biển đã lỗi hẹn

Dự án đường Hàm Kiệm - Tiến Thành ở tỉnh Bình Thuận hứa hẹn rút ngắn khoảng cách từ các đoạn cao tốc đến các vùng ven biển đang lỗi hẹn vì vướng mặt bằng các vườn thanh long.

Các nhà thầu đang triển khai mũi thi công ở đoạn 1,6km đầu tiên của dự án đường Hàm Kiệm - Tiến Thành thuộc địa phận huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Các nhà thầu đang triển khai mũi thi công ở đoạn 1,6km đầu tiên của dự án đường Hàm Kiệm - Tiến Thành thuộc địa phận huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Dự án đường Hàm Kiệm - Tiến Thành được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt ngày 19-6-2020, với chiều dài khoảng 7,7km để kết nối từ quốc lộ 1 ở xã Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam) đến xã ven biển Tiến Thành (TP Phan Thiết).

Tổng mức đầu tư dự án đường Hàm Kiệm - Tiến Thành gần 420 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh Bình Thuận.

Từ đây, người dân có thêm nhiều lựa chọn khi di chuyển từ cao tốc, quốc lộ 1 về các địa phương ven biển phía nam của tỉnh Bình Thuận như: Tiến Thành, Kê Gà, La Gi…

Đoạn vướng mặt bằng 1,5km là vườn thanh long rộng lớn ở xã Hàm Kiệm. Theo một cán bộ có trách nhiệm ở địa phương, công tác bồi thường và pháp lý liên quan đến khu vườn thanh long này vẫn chưa giải quyết xong, khiến tiến độ giao mặt bằng "đứng hình".

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận, nếu dự án đường Hàm Kiệm - Tiến Thành hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách từ các đoạn cao tốc, quốc lộ 1 đến các vùng ven biển phía nam của tỉnh.

Tuyến đường này như hình "xương cá" kết nối với các đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và quốc lộ 1 đến đường ven biển ĐT 719B (cũng đang xây dựng). Nếu không có dự án này, xe cộ từ cao tốc, quốc lộ 1 phải đi vòng gần đến trung tâm TP Phan Thiết để ngược trở lại (mất gần 20km).

Dự án có nền đường rộng 37m, trong đó chiều rộng mặt đường 16m, dải phân cách giữa 9m, còn lại lề đường mỗi bên 6m.

Dự án có nền đường rộng 37m, trong đó chiều rộng mặt đường 16m, dải phân cách giữa 9m, còn lại lề đường mỗi bên 6m.

Mặc dù thời gian hoàn thành dự án theo hợp đồng là 31-10-2023, nhưng đến nay tuyến chính vẫn chưa thông suốt. Dự án thi công đến nay đạt hơn 50% khối lượng hợp đồng (tính đến tháng 7-2023).

Mặc dù thời gian hoàn thành dự án theo hợp đồng là 31-10-2023, nhưng đến nay tuyến chính vẫn chưa thông suốt. Dự án thi công đến nay đạt hơn 50% khối lượng hợp đồng (tính đến tháng 7-2023).

Tại khu vực huyện Hàm Thuận Nam có khoảng 10 hồ sơ chưa nhận tiền bồi thường. Trong đó, 4 hồ sơ đã thông qua phương án bồi thường bổ sung, 4 hồ sơ đang có đơn khiếu nại được hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề (Thanh tra huyện đang thụ lý). Còn lại có đơn tranh chấp, chờ kết quả của tòa án và chờ giá đất nông nghiệp nằm trong khu dân cư.

Tại khu vực huyện Hàm Thuận Nam có khoảng 10 hồ sơ chưa nhận tiền bồi thường. Trong đó, 4 hồ sơ đã thông qua phương án bồi thường bổ sung, 4 hồ sơ đang có đơn khiếu nại được hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề (Thanh tra huyện đang thụ lý). Còn lại có đơn tranh chấp, chờ kết quả của tòa án và chờ giá đất nông nghiệp nằm trong khu dân cư.


Bình Thuận: Nâng vốn dự án đường ven biển Phan Thiết - Kê GàBình Thuận: Nâng vốn dự án đường ven biển Phan Thiết - Kê Gà

Dự án làm mới trục đường ven biển Phan Thiết - Kê Gà hy vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nhất là du lịch ở các địa phương phía nam tỉnh Bình Thuận.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên