23/09/2011 15:54 GMT+7

Bình Định: không được bán titan thô ra ngoài tỉnh

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Ngày 23-9, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản thông báo ý kiến kết luận của phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu các cảng Quy Nhơn, Thị Nại và Tân Cảng tạm dừng việc lập thủ tục vận chuyển mặt hàng titan thô để tiêu thụ nội địa ngoài địa bàn tỉnh kể từ ngày 23-9-2011 cho đến khi có chủ trương mới của UBND tỉnh.

Cảng vụ Quy Nhơn không cấp phép xuất cảng đối với những phương tiện tàu biển có chở titan thô không có nguồn gốc khai thác đi đến các cảng khác ở trong nước. Trường hợp doanh nghiệp có biểu hiện chống đối thì báo cáo kịp thời cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cũng yêu cầu chủ đầu tư các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi trên địa bàn tỉnh không ký hợp đồng cho thuê kho, bãi chứa titan thô không có nguồn gốc khai thác.

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện đơn vị nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (kể cả thu hồi mặt bằng cho thuê). UBND tỉnh Bình Định cũng đang xúc tiến thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra việc mua bán, vận chuyển và chứa titan thô trái phép tại các kho, bãi trên địa bàn tỉnh và kiểm tra truy thu thuế tài nguyên và các loại phí phải nộp trong quá trình khai thác titan tại các mỏ đã được cấp phép.

Tin, bài liên quan:

Cát thải từ khai thác titan chôn lấp vườn tược, nhà dânLờn luậtBắt đầu tổng kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sảnTài nguyên, mạnh ai nấy đàoKhai thác khoáng sản: Hỗn loạn và “bóc ngắn, cắn dài”

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên