21/06/2013 22:40 GMT+7

Bình dị món ngon xứ Quảng tại Festival di sản Quảng Nam

   LÊ TRUNG
   LÊ TRUNG

TTO - Chiều 21-6, tại Vườn tượng Hội An, chương trình Festival di sản Quảng Nam lần 5 - 2013 đã khai trương “Không gian ẩm thực di sản” với chủ đề món ngon xứ Quảng.

P371U8zh.jpgPhóng to
Một góc không gian ẩm thực di sản tại Festival di sản Quảng Nam lần V - Ảnh: Lê Trung
vjOWOzfR.jpgPhóng to
Làm bánh cuốn - Ảnh: Lê Trung
X83GTSdQ.jpgPhóng to
Du khách đang ăn mỳ quảng - Ảnh: Tấn Vũ
i0ij33ob.jpgPhóng to
Du khách đang ăn cao lầu Hội An - Ảnh: Tấn Vũ
a1AY6rr5.jpgPhóng to
Một góc lung linh trong ánh đèn lồng phố cổ tại không gian ẩm thực di sản - Ảnh: Tấn Vũ

Tại đây, du khách có dịp tha hồ thưởng thức những món ăn dân dã, bình dị mang đậm nét văn hóa đặc trưng của vùng đất và con người xứ Quảng.

Trong đó, có hai món ăn chính là mỳ Quảng và bê thui cầu mống (mì Quảng được tổ chức kỷ lục Châu Á công nhận là một trong 12 món ăn Việt Nam đạt giá trị ẩm thực Châu Á, bê thui Cầu Mống được tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận đạt kỷ lục Quốc Gia về món ngon xứ Quảng) được nhiều du khách ưa thích.

Ngoài ra, tại không gian ẩm thực di sản lần này có nhiều món ăn dân dã như cao lầu Hội An, bánh nổ, bánh da, bánh vạc, bánh lọc, bánh cuốn, bánh đúc, bánh xèo… cũng thu hút sự chú ý của nhiều thực khách. Anh Nguyễn Văn Hội, 56 tuổi, du khách ở quận Hoàn Kiếm, (TP Hà Nội), bày tỏ: “ Những món ăn mang đậm phong cách về vùng đất và con người xứ Quảng như mỳ Quảng, bê thui Cầu Mống rất đặc biệt. Các con của tôi rất thích ăn những món này mỗi khi có dịp đến Quảng Nam”.

Một điều thú vị tại không gian ẩm thực di sản ở đây là du khách không được dùng tiền mặt để mua các món ăn này, mà phải dùng tiền để đổi những tấm phiếu có giá trị từ 5000, 10.000, 20.000 để đổi lấy các món ăn. Ngoài ra, nhiều du khách được những nghệ nhân ở xứ Quảng chỉ cho cách làm bánh cuốn, mỳ Quảng, làm bình gốm, chiếu, nặn tò he.

   LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên