23/08/2017 18:35 GMT+7

Biến kênh A41 thành đường kết nối giao thông Tân Sơn Nhất

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Con kênh thoát nước A41 sẽ được đầu tư thành tuyến đường rộng khoảng 20 mét, bắt đầu từ Phan Thúc Duyện đi qua các giao lộ Giải Phóng, Ba Vì kết nối với đường Cộng Hòa với chiều dài 842 mét.

Ngày 23-8, ông Hứa Quốc Hưng, phó chủ tịch UBND Q.Tân Bình đã cho biết như vậy tại cuộc họp giải quyết kênh rạch thoát nước trên địa bàn quận Tân Bình với UBND TP.HCM.

Cũng theo ông Hưng kênh thoát nước A41 bắt đầu tư nhà máy A41 và sư đoàn 370 bên trong cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là một trong hướng thoát nước chính từ trong sân bay ra bên ngoài.

Tuy nhiên hiện trạng con kênh này đã bị lấn chiếm, bồi lắng cùng với tình trạng xả rác làm cho việc thoát nước hạn chế.

Đây cũng được cho là một trong các nguyên nhân gây ngập cục bộ bên trong sân bay trong thời gian vừa qua.

Dọc theo con kênh có đến 5 điểm nghẽn đã được công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị nạo vét khơi thông, đồng thời lắp đặt thay thế 7 đoạn cống băng ngang đường.

Theo kế hoạch, có 179 trường hợp lấn chiếm sẽ được giải tỏa kể từ tháng 3-2018 để triển khai lắp đặt cống hộp 2x2,5 mét dọc suốt tuyến kênh để tăng khả năng thoát nước và phía trên sẽ biến thành con đường rộng 20 mét kết nối với các trục đường vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Tổng vốn đầu tư hơn 139 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu quận Tân Bình cần đẩy nhanh tốc độ triển khai dự án, đồng thời xử phạt nghiêm các trường hợp xả rác xuống lòng kênh.

Trong quá trình chờ dự án triển khai, ông Tuyến yêu cầu các đơn vị tiếp tục vớt rác, khai thông dòng chảy để tăng khả năng thoát nước cho tuyến kênh.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên