22/03/2016 09:22 GMT+7

​Bích chương LHP Cannes 2016 vinh danh phim có Brigitte Bardot

CÔNG KHANH
CÔNG KHANH

TTO - Ban tổ chức LHP Cannes 2016 chọn một hình ảnh trong bộ phim nổi tiếng "Le Mépris"(Contempt, Khinh miệt) của đạo diễn Jean-Luc Godard để thể hiện trên bích chương.

Bích chương của LHP Cannes 2016 - Ảnh: Le Figaro
Bích chương của LHP Cannes 2016 - Ảnh: Le Figaro

Thay vì chọn gương mặt cận cảnh của một ngôi sao điện ảnh, LHP Cannes thứ 69 (diễn ra từ 11  đến 22-5-2016) đã đưa lên bích chương hình ảnh một người đàn ông quay lưng và bước lên bậc thang dẫn đến nóc của một tòa nhà, giữa cảnh trời nước bao la, vàng rực bởi nắng chiều.

Người đàn ông đó là Michel Piccoli, vai Paul Javal trong phim Le Mépris. Tòa nhà mà Piccoli đang bước lên trong bích chương là biệt thự Malaparte nổi tiếng - một công trình kiến trúc hiện đại hoàn thành năm 1937, bên bờ Địa Trung Hải, phía đông thành phố Capri (Ý).

Công chiếu năm 1963, Le Méris có sự góp mặt của Brigitte Bardot (khi ấy 29 tuổi), vai Camille - vợ Paul Javal. Sức hút của Brigitte Bardot lớn đến nỗi nhà sản xuất người Mỹ Sam Levine đã yêu cầu đạo diễn Jean-Luc Godard làm lại một số cảnh chỉ vì ông muốn nhìn thấy “cái mông của Bardot”.

Brigitte Bardot and Michel Piccoli in Le Mépris Contempt (1963)
Brigitte Bardot và Michel Piccoli trong phim Le Mépris (Contempt,1963) - Ảnh: IMDB

Lời thoại nổi tiếng nhất trong Le Mépris được Brigitte Bardot thực hiện khi nữ diễn viên hoàn toàn khỏa thân và nằm sấp trên giường. Paul Javal đang đếm các bộ phận trên cơ thể vợ mình với vẻ hối lỗi giả tạo. Brigitte Bardot hỏi: “Nào, hãy nói cho em biết anh có yêu cặp mông của em không?”.

Ngày 9-6-2013, kịch bản viết tay của phim Le Mépris được đưa ra đấu giá. Công ty Aristophil đã trả 144300 euro (3,6 tỉ) để mua kịch bản này và trưng bày tại Bảo tàng thư và bản thảo ở Paris.

Như vậy, tiếp theo bích chương năm 2014 vinh danh Marcello Mastroianni (1924-1996), Godard - đạo diễn bậc thầy của trào lưu làn sóng mới - được vinh danh ở Cannes 2016. Điều này khiến người yêu điện ảnh tự đặt câu hỏi theo kiểu Brigitte Bardot: “Nào, hãy nói cho tôi biết bạn có yêu bích chương này không?”

Biệt thự Malaparte - Ảnh: wikipedia
Biệt thự Malaparte - Ảnh: wikipedia
Xem một cảnh phim của Brigitte Bardot và Michel Piccoli trong Le Mépris - Nguồn: Youtube
CÔNG KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên