28/06/2017 18:05 GMT+7

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: 'Rất đau khi xử lý kỷ luật Đảng viên'

MAI HƯƠNG - MAI HOA
MAI HƯƠNG - MAI HOA

TTO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói như vậy khi phát biểu kết luận Hội nghị Thành ủy lần thứ 10, chiều 28-6.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân  phát biểu kết luận tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 10 -  BCH Đảng bộ TP.HCM khoá X nhiệm kỳ 2015-2020, chiều 28-6-2017 - Ảnh: TỰ TRUNG
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu kết luận tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 10 - Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2015-2020 chiều 28-6 - Ảnh: Tự Trung

Sơ kết thực hiện nghị quyết này là một trong các nội dung quan trọng mà Hội nghị Thành ủy lần này tập trung thảo luận.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nêu ngắn gọn giải pháp để tiếp tục thực hiện Nghị quyết này trong thời gian tới: Lắng nghe 4 kênh, 2 cơ quan xử lý, 3 cơ quan giám sát.

Bốn kênh thông tin cần lắng nghe là từ cử tri, từ báo chí, từ công tác giám sát của mặt trận và từ phản ánh, khiếu nại tố cáo của người dân. Ông Nhân cho biết Thành ủy sẽ có cơ chế tiếp thu và xử lý thông tin từ bốn kênh này.

“Nếu mỗi quận, huyện, phường xã làm tốt việc lắng nghe này thì mình sẽ biết nơi nào có nguy cơ sa sút, tiêu cực. Như vậy không chờ ai nói nữa mà người ta đã nói cho mình hết rồi” - Bí thư Thành ủy nói và dẫn ra câu chuyện, hôm qua Ban chấp hành đảng bộ TP họp xem xét kỷ luật một trường hợp.

“Rất tiếc, rất đau khi xử lý kỷ luật đảng viên ”, ông nói. Lâu nay TP hình như là chưa xử lý cán bộ đứng đầu quận huyện, sở ngành như lần này.

“Nếu làm đúng quy trình công tác cán bộ thì đã không xảy ra trường hợp này. Tránh sai phạm về con người thì quy trình cán bộ phải làm cho đúng và người đứng đầu phải lắng nghe. Trước khi trình cho Thường vụ thì đưa hồ sơ sang Ủy ban kiểm tra rà soát lại quá trình công tác, lý lịch. 

Khi đang phát biểu về trách nhiệm của người đứng đầu, Bí thư Thành ủy dừng lại, hỏi: Người đứng đầu ở quận huyện là ai? Ai phải chịu trách nhiệm?

“Trước dân là chủ tịch chịu trách nhiệm, còn nếu chính quyền sai phạm thì người đứng đầu chịu trách nhiệm là bí thư. Từ nay đến cuối năm mỗi đồng chí đứng đầu nên gặp dân ít nhất một lần”, ông Nhân chỉ đạo.

Ông Nhân cũng đề nghị cơ quan báo chí bên cạnh các bài viết phản ánh tiêu cực thì cũng phải phản ánh cho được hình ảnh cán bộ đảng viên tận tụy.

“Cơ quan báo chí phải đi đều cả hai phía. Vì bên cạnh một số ít tiêu cực thì đa số cán bộ vẫn làm rất tốt, tận tụy với trách nhiệm của mình”, ông Nhân khẳng định.

4 kênh, 2 cơ quan xử lý, 3 cơ quan giám sát

- Bốn kênh thông tin gồm: Cử tri, báo chí, công tác giám sát của mặt trận, tiếp công dân

- Hai cơ quan xử lý: Đảng và chính quyền

- Ba cơ quan giám sát: Mặt trận tổ quốc, HĐND, cấp ủy.

MAI HƯƠNG - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên