01/12/2012 04:05 GMT+7

Bị phạt vì quấy rầy loài dơi

TẤN KHOA (AFP)
TẤN KHOA (AFP)

TT - Tòa án hành chính ở thủ đô Sofia, Bulgaria ngày 29-11 tuyên phạt các quan chức môi trường địa phương vì đã cấp phép cho đoàn làm phim Biệt đội đánh thuê 2 đến quay trong hang động có hàng ngàn con dơi đang ngủ đông.

mBIUToOE.jpgPhóng to

Phim Biệt đội đánh thuê 2 - Ảnh: Zimbio

Bộ phim bom tấn Biệt đội đánh thuê 2 có vài cảnh quay thực hiện ở hang động Devestashka, miền bắc Bulgaria hồi tháng 11-2011. Đây là một trong ba hang động sinh sống quan trọng của loài dơi châu Âu.

Các nhà hoạt động môi trường cáo buộc việc quay phim khiến những con dơi bị căng thẳng do ảnh hưởng từ ánh sáng, tiếng ồn của máy móc và rất nhiều người khiến chúng thức giấc trong khoảng thời gian đáng lẽ phải ngủ đông.

Tòa án phán quyết việc cho phép quay phim ở hang động “không phù hợp với pháp luật bảo vệ lãnh thổ”. Sở môi trường địa phương bị phạt tối đa hơn 6.600 USD. Sau khi đoàn làm phim đến đây thì hang này chỉ còn 8.500 con so với số lượng 33.800 con trước đó. “Phán quyết của tòa án sẽ có tác dụng ngăn chặn những trường hợp xâm phạm tương tự” - một nhà hoạt động nói.

Bộ phim Biệt đội đánh thuê 2 đã trình chiếu từ tháng 8 với sự tham gia của nhiều ngôi sao hành động như Sylvester Stallone, Arnold Schwarzenegger, Bruce Willis, Jean-Claude Van Damme...

TẤN KHOA (AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bulgaria dơi biệt đội