14/01/2014 08:53 GMT+7

Bị kiện vì chụp ảnh ngực trần trên tòa nhà Empire State

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm qua 13-1, ban quản lý tòa nhà chọc trời Empire State (Mỹ) đã nộp đơn kiện một nhiếp ảnh gia, đòi bồi thường 1 triệu USD vì đã chụp ảnh người mẫu ngực trần trên tòa nhà cao nhất thành phố New York này.

Nổ súng ở tòa nhà chọc trời Empire State

ZcXWn2BJ.jpgPhóng to
Người mẫu khoe ngực giữa đám đông du khách trong bức ảnh do Henson chụp - Ảnh: New York Daily News

Theo AP, hồi tháng 8-2013, nhiếp ảnh gia Allen Henson cùng một người mẫu đã chen qua đám đông tại đài quan sát thành phố New York đặt ở tầng 86 của tòa nhà để thực hiện bộ ảnh của mình.

Cô người mẫu cởi bỏ áo giữa đám đông để Henson chụp một loạt ảnh bằng điện thoại di động.

Các bức ảnh nhanh chóng gây sốt trên mạng nhưng lại khiến ban quản lý tòa nhà nổi giận vì đài quan sát rất đông du khách và có cả trẻ em khi Henson và người mẫu chụp ảnh ngực trần.

Ban quản lý cáo buộc các bức ảnh đã được chụp “vì mục đích thương mại” và phá hỏng “hình tượng một điểm tham quan thân thiện và an toàn cho du khách”.

Trong khi đó, nhiếp ảnh gia 30 tuổi nói lúc đó ông chỉ đang “thực hiện một thí nghiệm xã hội”.

AP cho hay Henson bắt đầu chụp ảnh người mẫu ngực trần sau khi biết thông tin cảnh sát New York sẽ không được phạt phụ nữ để ngực trần nơi công cộng hồi tháng 5-2013.

Henson nói anh chỉ muốn thử hiệu ứng xã hội của quy định trên là thế nào, đồng thời cho biết các bức ảnh ở Empire State Building không phải là sản phẩm của một buổi chụp ảnh chuyên nghiệp.

“Việc tôi là nhiếp ảnh gia đâu có nghĩa mỗi khi dùng một thiết bị gì đó để chụp ảnh là tôi đang thực hiện một bộ ảnh?” - AP dẫn lời Henson.

Tay máy này cũng nói đã từng chụp người mẫu để ngực trần ở công viên Central và khách sạn Peninsula ở Manhattan.

Hàng năm có hơn 4 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đài quan sát ở độ cao 300m trên Empire State Building để ngắm toàn cảnh New York.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên