31/10/2013 05:50 GMT+7

Bệnh nhi chờ từ sáng tới chiều mới được phát thuốc

MY LĂNG
MY LĂNG

TT - Bạn đọc Trần Thị Bích Hường (ngụ Q.1, TP.HCM) phản ảnh ngày 28-10 nhiều người đưa con đi khám bệnh rất bức xúc trước sự chậm trễ trả lại thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và phát thuốc cho bệnh nhi tại khoa nội khu B, Bệnh viện Nhi Đồng 2.

“Nhiều người ẵm con nhỏ đang bệnh, quấy khóc nhưng phải chờ suốt buổi chiều, thậm chí có người chờ từ sáng đến 17g30 mới được trả lại thẻ BHYT và phát thuốc, trong khi bác sĩ lại ưu tiên khám dịch vụ” - chị Hường bức xúc.

Đại diện ban giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho rằng lãnh đạo bệnh viện rất chia sẻ với bức xúc của người nhà bệnh nhân và mong bà con hết sức thông cảm trước nạn quá tải hiện nay của bệnh viện. Cụ thể, ngày 28-10 bệnh viện đã tiếp nhận khám gần 7.000 bệnh nhân, trong đó ít nhất một nửa là diện BHYT. Trong khi đó, bệnh viện chỉ có khoảng 340 bác sĩ, một ngày khám gần 2.000 bệnh nhân nội trú, mổ hàng trăm ca nên luôn trong tình trạng thiếu người.

Ngoài ra, mỗi ngày bệnh viện còn tiếp nhận hơn 200 trẻ sơ sinh bị bệnh. Trong đó chỉ một cháu thở máy đã cần đến mấy điều dưỡng phục vụ. Những trường hợp bệnh nhi nặng thì y bác sĩ không thể buông được nên số người phục vụ việc khám bệnh, phát thuốc cho bệnh nhi bị bệnh thông thường, bệnh viện không đáp ứng đủ. “Chúng tôi đang tuyển thêm bác sĩ, điều dưỡng. Chỗ nào mở rộng được thì mở rộng để kê giường” - vị đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 2 nói.

MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên