Beamish - ngôi làng bảo tàng

NGUYỄN ĐÌNH 29/07/2014 23:07 GMT+7

TTCT - Cách thành phố Newcastle khoảng 10km, Beamish là ngôi làng đặc biệt bởi cũng đồng thời là một bảo tàng tái hiện cuộc sống của người vùng đông bắc nước Anh từ hai thế kỷ trước qua các thời kỳ Georgian (1714-1837), Victorian (1837-1901) và Edwardian (1901-1914).

Ở làng Beamish xưa, đàn ông làm thợ mỏ, các việc còn lại trong làng do phụ nữ đảm nhận

“Hiện vật trưng bày” tại bảo tàng này chính là hoạt động thường nhật cùng những dịch vụ mà người dân làng mang đến cho du khách.

Trong bộ trang phục truyền thống, những cư dân của Beamish hôm nay, hầu hết là tình nguyện viên làm việc cho bảo tàng, đóng vai người làng xưa tham gia các hoạt động thường nhật.

Đó có thể là bà nội trợ chăm sóc bếp núc, làm bánh, dắt lừa, ngựa vận chuyển lương thực, củi đốt cho ngôi nhà đã tồn tại hơn 300 năm nay. Hay người thợ mỏ lo việc chạy băng chuyền, khai thác than… đến các tài xế chạy tuyến xe điện, xe lửa đầu máy bằng hơi nước vận chuyển hành khách đi lại trong làng...

Bà nội trợ Beamish làm bánh truyền thống giới thiệu cho du khách

Du khách thoải mái sử dụng dịch vụ giao thông tại làng Beamish

Không gian của một gara sửa xe ở trung tâm Beamish

Gian chứa thực phẩm còn tươi nguyên trong nhà bếp

Nụ cười tươi của ông lái tàu điện

Món cá và khoai tây chiên ở quán Davy với cách chế biến cổ điển, mang khẩu vị nguyên bản kiểu Anh thu hút du khách xếp hàng vào thưởng thức

Các tuyến xe công cộng với máy móc từ những năm 1930 nay vẫn chạy tốt

Bảng thông báo lãi suất ngân hàng ở Beamish có hiệu lực từ năm 1913

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận