17/12/2014 09:12 GMT+7

​Bé 7 tuổi nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ đã xuất viện

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - TS.BS Phạm Văn Quang, phó khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), cho biết bé Huỳnh Văn Quốc (7 tuổi) nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ đã được xuất viện chiều 16-12.

Trước đó bé Quốc bị xơ phổi, tổn thương gan do bị ngộ độc thuốc diệt cỏ (Paraquat). 

Sau thời gian dài điều trị, kết quả các xét nghiệm cho thấy gan bé Quốc hiện đã hồi phục, tình trạng xơ phổi không diễn tiến thêm, bé Quốc đã tỉnh táo, ăn uống được. 

Dù đã được xuất viện nhưng bác sĩ Quang cho biết bé Quốc vẫn cần tuân thủ chế độ tái khám định kỳ tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 để các bác sĩ theo dõi chức năng hô hấp vì chức năng hô hấp của bé giảm hơn so với người bình thường do bị xơ phổi.

 Như Tuổi Trẻ đã đưa tin ngày 22-11, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tiếp nhận bé Quốc và em của bé từ Bệnh viện Đa khoa khu vực An Giang chuyển lên.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, các bác sĩ nghi ngờ nên gửi mẫu máu, nước tiểu của hai bé đến Trung tâm Giám định pháp y TP và kết quả xét nghiệm cho thấy cả hai bé đều có chất diệt cỏ trong máu.

Theo lời người nhà bệnh nhi kể lại, trước khi nhập viện hai bé đã bị chích loại hóa chất này vào người. Ngày 3-12, em của bé Quốc đã chết do bị xơ phổi dẫn đến suy hô hấp.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên