29/04/2015 06:08 GMT+7

Bayern thiệt đơn, hại kép

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Giấc mơ “ăn ba” của nhà vô địch Đức Bayern Munich đã bị nghiền nát đêm 28-4 sau màn trình diễn vô cùng tồi tệ trên chấm luân lưu. Nhưng những rắc rối mà “hùm xám” phải đối mặt không dừng lại ở đó.

Phải mất 90 phút đá chính thức, 30 phút hiệp phụ và 7 quả đá luân lưu, Borussia Dortmund của HLV Jurgen Klopp mới giành được chiến thắng trước Bayern sau hàng loạt thất bại dưới tay gã “đại kình địch” đáng ghét kể từ khi thần đồng Mario Goetze dứt áo ra đi.

Trong khi ở Tây Ban Nha, Barcelona trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới Getafe, Bayern gục ngã tại bán kết cúp quốc gia Đức (DFB-Pokal) theo cách không thể tồi tệ hơn. Trên thực tế, Bayern vẫn thể hiện được sức mạnh vốn có của mình trước Dortmund.

Sau khi Robert Lewandowski mở tỷ số, đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn thế trận, tấn công một cách thoải mái, dễ dàng xuyên phá hàng phòng ngự Dortmund dù không có hai cầu thủ tấn công xuất sắc là Franck Ribery và Arjen Robben.

Nhưng đêm qua, thần may mắn đã mỉm cười với Dortmund. Hậu vệ trái Marcel Schmelzer không bị trừng phạt dù chơi bóng bằng tay rõ ràng trong vòng cấm địa, thủ môn Mitchell Langerak phản xạ xuất sắc trước hàng loạt pha hãm thành của Bayern và thậm chí còn nhận được sự hỗ trợ của khung gỗ.

Ngược lại, dù chiến thắng nhưng Dortmund vẫn cho thấy những điểm yếu rõ ràng đã ám ảnh họ suốt cả mùa bóng này. Đội bóng của HLV Klopp đã phục hồi khá tốt sau chuỗi trận nghèo nàn khiến họ rơi xuống đáy bảng xếp hạng Giải vô địch Đức (Bundesliga), nhưng vẫn chưa tìm lại được sự sắc sảo và mạnh mẽ của những mùa bóng trước. Tân HLV Thomas Tuchel sẽ phải nỗ lực rất nhiều từ mùa bóng sau để giúp Dortmund cải thiện lối chơi để có thể thách thức những đối thủ mạnh thật sự như Bayern.

Đối với Bayern, thất bại này đồng nghĩa với việc mục tiêu “ăn ba” mà thầy trò HLV Pep Guardiola đặt ra từ đầu mùa đã đổ vỡ. Nhưng dù sao DFB-Pokal vẫn chỉ là danh hiệu nhỏ nhất nếu so với chức vô địch Bundesliga và Champions League. Bayern cũng liên tục đoạt cúp DFB-Pokal hai năm vừa qua. Hậu quả lớn nhất từ thất bại trước Dortmund chính là ảnh hưởng tâm lý và vấn đề nhân sự của Bayern trước khi phải đối mặt với một Barcelona đang đạt phong độ cao khủng khiếp vào tuần tới.

Có lẽ lâu lắm rồi, một đội bóng Đức mới đá hỏng cả bốn cú đá trên chấm luân lưu một cách hài hước đến thế. Hai cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Bayern là đội trưởng Philipp Lahm và tiền vệ Xabi Alonso đều trượt chân, đưa bóng bay lên trời. Goetze sút yếu ớt để thủ môn Langerak dễ dàng cản phá và Neuer sau khi phản xạ rất xuất sắc trước cú sút của Matt Hummels lại sút bóng trúng xà ngang.

Thất bại kiểu như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin của các cầu thủ Bayern khi phải đối đầu với Barca có bộ ba Lionel Messi - Neymar - Luis Suarez vô cùng đáng sợ. Đáng lo ngại hơn nữa là chấn thương của Robben. Cầu thủ người Hà Lan là ngôi sao tỏa sáng rực rỡ nhất của Bayern mùa này. Khi đối đầu với đối thủ mạnh như Barca, Bayern cần lực lượng nhân sự xuất sắc nhất. Nhưng họ sẽ phải vào trận tuần tới với đội hình còn thiếu rất nhiều cá nhân chủ chốt.

Chức vô địch Bundesliga đã nằm trong túi Bayern, nhưng đó là điều ai cũng đoán trước được kể từ hồi đầu mùa giải. Giờ DFB-Pokal đã mất, Champions League  trở thành mục tiêu cực khó.

Bây giờ là lúc chúng ta chứng kiến bản lĩnh và tài năng của Pep.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên