31/05/2013 13:33 GMT+7

Bayern mất Dante và Gustavo trong trận đấu cuối mùa

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Bayern Munich sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Dante và tiền vệ Luiz Gustavo trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức với Stuttgart tại Berlin vào rạng sáng chủ nhật tới (2-6).

eQd4ecew.jpgPhóng to
Gustavo (trái) và Dante không thể góp mặt trong trận chung kết Cúp quốc gia với Stuttgart vì phải trở về khoác áo ĐT Brazil - Ảnh: Reuters

Nguyên nhân, cả Dante và Luiz Gustavo bị buộc phải quay về khoác áo đội tuyển Brazil nhằm chuẩn bị cho hai trận gặp Anh (2-6), Pháp (9-6), cũng như chuẩn bị Confederations Cup 2013 trên sân nhà vào giữa tháng 6 tới.

Lúc đầu, Dante và Luiz Gustavo dự định sẽ ở lại đá nốt trận chung kết Cup quốc gia Đức với Stuttgart rồi mới quay trở lại khoác áo đội tuyển Brazil. Nhưng LĐBĐ Brazil (CBF) nhất quyết không chịu nhượng bộ nên Bayern Munich đành miễn cưỡng trả bộ đôi này về cho các Vũ công samba.

"Chúng tôi sẽ không có sự phục vụ của Dante và Luiz Gustavo trong trận chung kết sắp tới. Dante và Luiz Gustavo đã bay trở về Rio vào đêm qua (30-5) để tập trung cùng đội tuyển Brazil", Chủ tịch Bayern Munich, Karl-Heinze Rummenigge phát biểu trước báo giới về sự vắng mặt của Dante và Luiz Gustavo.

"CBF đã gây áp lực mạnh lên Bayern Munich và chúng tôi buộc phải trả Dante và Luiz Gustavo về cho họ. Chúng tôi không muốn đẩy các cầu thủ của mình vào tình huống khó xử. Cả Dante và Luiz Gustavo đều cảm thấy thất vọng về quyết định cứng rắn của CBF".

"Bayern Munich đã làm mọi thứ trong khả năng của mình, nhưng Brazil có quyền làm theo các qui định của FIFA", Chủ tịch Karl-Heinze Rummenigge cho biết thêm.

Ngoài Dante, Luiz Gustavo, trong trận chung kết sắp tới Bayern Munich cũng sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi: trung vệ Holger Badstuber và tiền vệ Toni Kroos vì chấn thương.

Ở mùa giải năm nay Bayern Munich đã có hai chức vô địch Bundesliga và Champions League. Vì thế, chỉ cần đánh bại Stuttgart tại Berlin vào ngày 2-6 tới, Bayern Munich sẽ hoàn tất cú ăn ba để vươn lên sánh ngang với M.U (1999), Barcelona (2009) và Inter Milan (2010) - trở thành đội bóng giành được cả ba danh hiệu trong một mùa giải.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên