21/03/2014 09:07 GMT+7

Bay vòng là một lựa chọn

TRAVIP
TRAVIP

TTCT - Phàm đã đi lại thì ai chẳng muốn đi thẳng về nhanh, thế nhưng thị trường hàng không lại tạo cớ cho nhiều người thích đi lòng vòng.

Cô bạn thân ở Hà Nội muốn đi du lịch Lào nhưng than phiền vé bay thẳng từ Hà Nội đi Vientiane của cả hai hãng Lao Airlines và Vietnam Airlines đắt quá, bét nhất cũng phải gần 6 triệu đồng.

Thử tìm trên một số trang web chuyên về đi lại, tôi bảo cô có cách, nhưng phải bay từ Hà Nội vào Vinh với giá vé khứ hồi thấp nhất (nếu mua sớm) chỉ khoảng 1,48 triệu đồng. Sau đó, từ Vinh có thể tận dụng đường bay mới mở của Vietnam Airlines để bay đến Vientiane với giá đang khuyến mãi chỉ khoảng 2,4 triệu.

Tổng cộng hai chặng bay khứ hồi như trên chỉ mất 3,8 triệu. Mất công một chút nhưng giá rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng.

Tương tự, nếu ở TP.HCM, ai muốn đi Vientiane chơi có thể bay ra Vinh bằng Vietnam Airlines, Jetstar, VietJetAir với giá thấp (thấp nhất là 2 triệu đồng) rồi nối chuyến tiếp đi Vientiane. Với cách này chi phí chừng 4,4 triệu đồng, rẻ hơn so với giá bay khứ hồi từ TP.HCM đi Vientiane (một điểm dừng ở Phnom Penh) với Vietnam Airlines là 7,1 triệu đồng.

Câu chuyện này cũng tương tự như vé máy bay nội địa trong dịp tết, khi bay thẳng TP.HCM ra Hà Nội đắt hơn bay bằng một hãng giá rẻ từ TP.HCM sang Bangkok rồi từ đây bay tiếp đi Hà Nội.

Đối với những đường bay nước ngoài cũng vậy, bạn có thể kiểm tra các cách đi rẻ kiểu này để tiết kiệm chi phí nếu dư dả thời gian. Quan trọng là bạn phải nắm rõ đường bay của các hãng và hãng nào bay đến sân bay nào. Nhiều trang web và ứng dụng di động hiện nay sẽ giúp bạn tìm kiếm các chặng bay như SkyScanner, Hipmunk.

Bay đường vòng cũng có cái hay nhưng cần tính toán kỹ dựa theo quỹ thời gian của mình và liệu có phải trả thêm chi phí quá cảnh...

TRAVIP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên