11/02/2018 00:46 GMT+7

​Batshuayi “nổ súng”,  Dortmund thắng trận thứ hai liên tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 10-2, tiền đạo Michy Batshuayi tiếp tục “nổ súng” giúp Dortmund đá bại Hamburger 2-0 trên sân Signal Iduna Park ở vòng 22 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Batshuayi ăn mừng bàn mở tỉ số cho Dortmund. Ảnh: REUTERS
Batshuayi ăn mừng bàn mở tỉ số cho Dortmund. Ảnh: REUTERS

Trận này, Dortmund áp đảo ngay từ đầu. Dù vậy, đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Peter Stoeger khi Hamburger chủ động chơi phòng ngự số đông trước vòng 16m50. Điều này khiến Dortmund gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Mathenia.

Trong thế trận bế tắc, Batshuayi một lần nữa đã lên tiếng đúng lúc, giải tỏa sức ép cho Dortmund. Phút 49, từ pha lên bóng bên cánh phải, Pulisic thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại hết hàng phòng ngự Hamburger cho Batshuayi lao người đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Đây là bàn thắng thứ ba của Batshuayi cho Dortmund sau 2 trận - một thay thế quá hoàn hảo cho chân sút Aubameyang đã chuyển sang khoác áo Arsenal.

Niềm vui của các cầu thủ Dortmund sau khi Goetze nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Dortmund sau khi Goetze nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Hamburger buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với Dortmund khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, phải đến khi trận đấu bước vào những phút đấu thêm giờ, đội chủ nhà mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công tiền vệ Mario Goetze (90+2’) với pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Schuerrle.

Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Peter Stoeger. Thắng trận này, Dortmund đã qua mặt Bayer Leverkusen (thua Hertha Berlin 0-2) để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 37 điểm, kém RB Leipzig 1 điểm và kém đội đầu bảng Bayern Munich (chưa đá vòng 22) 16 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên