20/08/2015 16:55 GMT+7

Bắt đối tượng gây nổ trên núi Nhỏ, Vũng Tàu

ĐôNG Hà
ĐôNG Hà

TTO - Phát khai nhận gây nổ chỉ để gây tiếng vang và vật liệu nổ là do tự nghiên cứu, mua hóa chất về tự chế.

Trần Tuấn Phát bị công an dẫn giải về trụ sở Công an TP Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà.
Trần Tuấn Phát bị công an dẫn giải về trụ sở Công an TP Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Lúc 5g30 sáng 20-8, đại đội 36 (thuộc Ban chỉ huy quân sự TP Vũng Tàu) đã vây bắt được Trần Tuấn Phát (18 tuổi, trú tại đường Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu), ngay sau khi Phát gây ra một vụ nổ trên đường Hải Đăng. Vụ nổ làm hư hỏng một đoạn nắp cống thoát nước ở lề đường Hải Đăng.

Trước đó, tối 7-8 cũng trên núi Nhỏ đã xảy ra một vụ nổ. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo TP Vũng Tàu đã chỉ đạo tìm thủ phạm. Và quân đội đã tổ chức mật phục, theo dõi.

Sáng 20-8, ngay sau khi nghe tiếng nổ, Ban chỉ huy quân sự TP Vũng Tàu tổ chức nhiều mũi đi về hướng có tiếng nổ và đã bắt được Phát. Đi cùng với Phát còn có bạn gái là N.P.Y. (19 tuổi, trú phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu).

Ban chỉ huy quân sự TP Vũng Tàu đã bàn giao Phát cho công an, đồng thời khám xét nơi ở của Phát. Tại nhà riêng, cơ quan chức năng thu giữ thêm một số hóa chất cùng một cuốn tập có ghi công thức chế tạo vũ khí.

Tại cơ quan chức năng, Phát khai nhận mình cũng là người đã gây ra vụ nổ vào đêm 7-8. Mục đích của Phát gây nổ chỉ để gây tiếng vang và vật liệu nổ là do tự nghiên cứu, mua hóa chất về tự chế.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thụ lý.

Sáng 20-8, ngay sau khi bắt được đối tượng gây nổ, ông Mai Ngọc Thuận, bí thư Thành ủy Vũng Tàu, đã thưởng nóng 5 triệu đồng cho Ban chỉ huy quân sự TP Vũng Tàu, đại đội 36.

Hiện trường vụ nổ do Phát gây ra, làm hư hỏng nắp cống trên đường Hải Đăng, Núi Nhỏ, TP Vũng Tàu. Ảnh: Đông Hà.
Tang vật thu tại nhà Phát - Ảnh: Đông Hà
ĐôNG Hà
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: hóa chất gây nổ