02/07/2012 08:08 GMT+7

Bắt đầu hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách nước ngoài

LÊ NAM - TUẤN PHÙNG
LÊ NAM - TUẤN PHÙNG

TT - Ngày 1-7, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), hai quầy làm thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) cho du khách nước ngoài đã hoạt động, mỗi quầy có hai nhân viên hải quan túc trực 24/24 giờ giải quyết thủ tục cho du khách.

Các nhân viên hải quan cho biết do là ngày đầu tiên triển khai hoàn thuế VAT nên chưa có khách mua hàng thuộc diện này làm thủ tục, khách chủ yếu đến hỏi thăm.

kz7mrW33.jpgPhóng to

Khách nước ngoài tìm hiểu thủ tục hoàn thuế VAT trước khi xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chiều 1-7 - Ảnh: Thuận Thắng

Tần ngần trước quầy hoàn thuế VAT, hai chị em Laura và Sarah người Thụy Sĩ cho biết họ đã có ba tuần du lịch ở VN và mua rất nhiều hàng hóa nếu được hoàn thuế thì hay quá. Được các nhân viên hải quan ở quầy kiểm tra hóa đơn chuyển cho danh sách các cửa hàng hoàn thuế, hai chị em rất vui vì sắp tới có bạn sang VN du lịch, họ sẽ chuyển cho bạn để mua hàng.

Cũng ngày, quầy làm thủ tục hoàn thuế VAT ở sân bay Nội Bài đã mở cửa phục vụ du khách.

Theo quy định, hóa đơn mua hàng được hoàn thuế có giá trị tối thiểu 2 triệu đồng, trước mắt chỉ thí điểm hoàn thuế ở hai cửa khẩu Tân Sơn Nhất và Nội Bài từ ngày 1-7-2012 đến 30-6-2014.

LÊ NAM - TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên