17/05/2016 16:59 GMT+7

Bắt công an "dỏm" nổ súng vào tổ công tác

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Hai thanh niên tự nhận là công an đi làm nhiệm vụ khi bị yêu cầu về trụ sở để xác minh liền rút súng ra đe dọa, sau đó phóng xe bỏ chạy.

Theo Công an TP Hải Phòng, vào khoảng 1g45 ngày 16-5, tổ công tác của Công an phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền đi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Đà Nẵng thì phát hiện hai nam thanh niên đi trên một xe máy chạy theo hướng từ ngã sáu Cát Bi Plaza về Cầu Tre có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp xe máy có một còng số 8 và hai cầu vai công an (một cầu vai hàm trung sĩ và một cầu vai hàm thượng sĩ).

Hai nam thanh niên sau đó tự xưng là cán bộ công an đi làm nhiệm vụ nhưng không xuất trình được các giấy tờ hợp lệ nên bị yêu cầu về trụ sở để xác minh, ngay khi đó một nam thanh niên rút súng trong người ra đe dọa rồi phóng xe bỏ chạy về phía ngã sáu Cát Bi Plaza.

Tổ công tác lập tức tiến hành truy đuổi, nam thanh niên trên xe máy liền bắn một phát súng chống trả, tuy nhiên rất may không trúng ai. Khi chạy đến trước cửa nhà số 279 đường Đà Nẵng thì nam thanh niên cầm súng nhảy xuống khống chế anh Nguyễn Tuấn Anh, ở phường Đông Hải 1, quận Hải An và cướp xe máy Jupiter của anh này để tiếp tục bỏ chạy về phía ngã sáu. Thanh niên thứ hai cũng nhanh chân bỏ chạy vào khu vực chợ Cầu Tre tẩu thoát.

Trước tính chất manh động của các đối tượng, giám đốc Công an TP Hải Phòng đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an quận Ngô Quyền khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng.

Đến rạng sáng 17-5, cơ quan công an đã bắt giữ được cả hai nam thanh niên này bao gồm: Nguyễn Việt Dũng, 35 tuổi, trú tại số 104 Đinh Nhu, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân (Dũng là đối tượng tự xưng là công an và dùng súng bắn tổ tuần tra, từng có ba tiền án về các tội cố ý gây thương tích và lừa đảo chiếm đoạt tài sản).

Người còn lại tên Nguyễn Thạc Minh Hiếu, 28 tuổi, trú tại 145 Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Hiếu được xác định là người ngồi sau xe máy do Dũng lái và chạy vào khu vực chợ Cầu Tre tẩu thoát.

Thời điểm bị bắt thì Hiếu giữ khẩu súng tang vật.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên