31/01/2013 17:07 GMT+7

Barbra Streisand biểu diễn ở lễ trao giải Oscar 2013

HỮU CÔNG (Theo BBC)
HỮU CÔNG (Theo BBC)

TTO - Barbra Streisand - nữ danh ca, diễn viên từng hai lần đoạt giải Oscar - sẽ biểu diễn tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85, diễn ra ngày 24-2 tới tại nhà hát Dolby (bang Los Angeles, Mỹ).

g79i6XP0.jpgPhóng to
Danh ca 71 tuổi Barbra Streisand sẽ hát tưởng niệm cố nhạc sĩ tài hoa Marvin Hamlisch tại Oscar lần thứ 85 - Ảnh: Getty Images

Những ứng viên sáng giá giải Oscar 2013Kỷ lục mới hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc Oscar 2013Silver Linings Playbook nhiều đề cử “chất lượng” hơn Lincoln

Hai nhà sản xuất chương trình truyền hình lễ trao giải Oscar 2013 Craig Zadan và Neil Meron cho biết họ rất vinh dự khi nhận được sự đồng ý của diva 71 tuổi này để mang đến phần trình diễn đặc biệt cho chương trình.

Bà Streisand đã nhận giải Oscar đầu tiên năm 1969 ở hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn đầu đời của mình trong bộ phim Funny girl (Cô gái đáng yêu). Cũng trong năm này, Viện hàn lâm Hoa Kỳ đã trao thêm một giải nữ diễn viên chính xuất sắc cho huyền thoại điện ảnh Katharine Hepburn, từ bộ phim The lion in winter (Sư tử mùa đông), vì cả Streisand và Hepburn có cùng số phiếu bình chọn.

Năm năm sau, ca khúc trong bộ phim cùng tên The way we were (Chúng ta đã như thế) của nhạc sĩ Marvin Hamlisch, do Streisand thể hiện cũng giành giải bài hát hay nhất Oscar 1974.

Cách đây 36 năm, Barbra Streisand từng đứng trên sân khấu này để trình diễn ca khúc Evergreen, nhạc phim của A star is born, sau chiến thắng giải bài hát gốc hay nhất năm 1977.

Nhà soạn nhạc tài hoa người Mỹ Marvin Hamlisch, vừa qua đời đầu tháng 8 năm ngoái, sẽ được tưởng nhớ tại lễ trao giải Oscar năm nay.

Điều này mang đến cho danh ca Streisand cơ hội lý tưởng để trình diễn lại những tác phẩm kết hợp ăn ý một thời của cả hai.

“Trong đêm diễn tôn vinh cố nhạc sĩ tài hoa của điện ảnh và âm nhạc như Hamlisch, sẽ không thể nào hoàn hảo nếu thiếu đi Barbra Streisand” - Zadan và Meron nói.

Ngoài Streisand, họa mi nước Anh Adele và nữ hoàng nhạc jazz Norah Jones cũng được lên danh sách sẽ hát trong sự kiện Oscar sắp tới.

Adele sẽ hát ca khúc trong bộ phim cùng tên Skyfall (Tử địa Skyfall), của loạt phim điệp viên James Bond; trong khi đó, Jones sẽ thể hiện Everybody needs a best friend (Mỗi người đều cần một người bạn tốt) từ bộ phim hài Ted.

Cả hai ca khúc này đều là ứng viên cho giải thưởng bài hát gốc năm nay, cùng với nhạc phim của các phim Les Miserables (Những người khốn khổ), Life of Pi (Cuộc đời của Pi) và phim tài liệu Chasing ice (Băng tan).

HỮU CÔNG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên