Sự kiện

Thứ hai 10-10-2022
Quần áo cũ đưa lên vùng lũ quét ‘không ai lấy’, huyện nói gì?
Giả - Thật

TTO - Nhiều đoàn thiện nguyện quyên góp tiền mặt, hiện vật như chăn mền, quần áo cũ gửi lên vùng lũ quét huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Nhưng có hay không việc hàng đống quần áo này bị vứt bỏ, không ai lấy như mạng xã hội lan truyền?

Thứ năm 06-10-2022
TP.HCM trao 2 tỉ đồng hỗ trợ bà con Nghệ An thiệt hại do mưa lũ
Thời sự

TTO - Trước những mất mát, thiệt hại do mưa lũ của người dân Nghệ An, đoàn công tác của TP.HCM đã trao 2 tỉ đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Thứ hai 03-10-2022
Một trận lũ quét làm thiệt hại gấp 5 lần thu ngân sách
Thời sự

TTO - Ước tính thiệt hại do trận lũ quét ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An gây thiệt hại 100 tỉ đồng. Con số này gấp năm lần thu ngân sách hằng năm tại huyện nghèo biên giới này.

Chủ nhật 02-10-2022
Lũ quét làm trôi ô tô, tràn đất đá vào ngân hàng, nhà cửa
Thời tiết

TTO - Nước lũ rút để lại khung cảnh tan hoang, ngổn ngang bùn đất ở nhiều khu dân cư huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An. Các lực lượng khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do trận lũ quét.

Thứ bảy 01-10-2022
7 người ở Nghệ An chết vì mưa lũ sau bão
Thời sự

TTO - Nguyên nhân khiến 7 người ở Nghệ An chết trong mưa lũ sau hoàn lưu cơn bão số 4 là do đi thả lưới bắt cá ở khu vực nguy hiểm, băng qua khu vực đập tràn nước chảy xiết.

Thứ sáu 30-09-2022
Thủ tướng yêu cầu rà soát, sơ tán người dân ở vùng lở đất, lũ quét
Thời sự

TTO - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, chủ động sơ tán người dân ở khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu.

Thứ năm 29-09-2022
Mưa lũ trên diện rộng ở Nghệ An, 3 người chết và mất tích
Thời sự

TTO - Ảnh hưởng từ hoàn lưu cơn bão số 4 (bão Noru), tại Nghệ An có mưa lớn trên diện rộng trong hai ngày qua. Đến nay, tỉnh này ghi nhận 3 người chết và mất tích.

Thứ năm 29-09-2022
Nước ngập lênh láng, gần 300 trường ở Nghệ An cho học sinh nghỉ học
Giáo dục

TTO - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị, trường học chủ động cho học sinh nghỉ học, trong đó đặc biệt lưu ý đến khả năng sạt lở hoặc những vùng có nguy cơ lũ quét.

Thứ năm 29-09-2022
Bão đi qua, ổn định ngay cuộc sống
Thời sự

TTO - Bão Noru (bão số 4) vừa tan, người dân miền Trung đã hối hả dọn dẹp, sửa chữa nhà cửa ổn định cuộc sống. Tại nhiều nơi gió bão vừa ngớt buổi sáng, buổi chiều mọi sinh hoạt đã trở lại bình thường.

Thứ năm 29-09-2022
Người nước ngoài dọn lũ cùng dân phố cổ Hội An
Nhịp sống trẻ

TTO - Chứng kiến thành phố ngổn ngang khắp nơi sau bão Noru, nhiều du khách và người nước ngoài sinh sống tại Hội An đã xuống đường xắn tay dọn dẹp phố cổ, khơi thông cống rãnh.

Thứ năm 29-09-2022
Những bài học sau bão Noru
Thời sự

TTO - Cơn bão Noru (bão số 4) có cường độ mạnh, di chuyển nhanh đã tràn qua một số tỉnh miền Trung vào rạng sáng 28-9 đúng như dự báo. Điều đáng kể nhất là đến nay chưa có thiệt hại về nhân mạng, tài sản cũng chỉ chịu mức thiệt hại ở mức tối thiểu.

Thứ năm 29-09-2022
Mưa xối xả, nước dâng trong đêm, bà con Nghệ An hối hả di dời tài sản
Thời sự

TTO - Đêm 28-9, mưa trút xuống tại nhiều khu vực dân cư ở Nghệ An. Con nước lên từng giờ nên người dân phải di dời tài sản lên cao để hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Thứ tư 28-09-2022
Quảng Nam: 41 người bị thương, khoảng 1.200 ngôi nhà tốc mái, sập do bão
Thời sự

TTO - Bão số 4 đã khiến 41 người dân ở tỉnh Quảng Nam bị thương, khoảng 1.200 ngôi nhà hư hại, tốc mái, sập.

Thứ tư 28-09-2022
Showroom ô tô tại Quảng Trị chống bão Noru thành công bằng cách dựng giáo
Xe

Toàn bộ cửa kính của showroom được chống giáo ở bên trong nhằm ngăn chặn sức tàn phá từ cơn bão Noru.

Thứ tư 28-09-2022
Nông dân thất thần nhìn vùng chuối 'tiến vua' tan hoang sau bão số 4
Thời sự

TTO - Chuối ngự, đặc sản từng là cống phẩm hoàng triều, được trồng với diện tích lớn ở Quảng Ngãi. Sau khi bão số 4 đi qua, vùng chuối tan hoang, những đôi mắt nông dân thất thần khi chuối ngã rạp, hư hỏng.

Thứ tư 28-09-2022
Vì sao Noru là bão mạnh song thiệt hại giảm thiểu?
Thời sự

TTO - Sự chủ động của các cấp chính quyền và sự đồng lòng, tin tưởng, đùm bọc của người dân đã giúp cho các tỉnh miền Trung hạn chế thấp nhất thiệt hại do cơn bão Noru gây ra.

Thứ tư 28-09-2022
Quốc lộ 14 bị nước lũ chia cắt
Thời sự

TTO - Trưa 28-9, Trạm CSGT Ngọc Hồi (Phòng CSGT tỉnh Kon Tum) cho biết mưa lớn do bão Noru đã gây ngập tại cầu Đắk Long, trên quốc lộ 14 (đoạn qua xã Đắk Môn, Đắk Glei), khiến giao thông bị cắt đứt hoàn toàn.

Thứ tư 28-09-2022
Tổng cục Khí tượng thủy văn: Việt Nam dự báo bão Noru sát nhất, quốc tế dự báo cao hơn 3-4 cấp
Thời tiết

TTO - Theo Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường), dự báo về cường độ bão số 4 (bão Noru) của Việt Nam sát nhất, còn dự báo quốc tế cao hơn 2-3 cấp trên Biển Đông và 3-4 cấp khi bão đổ bộ.

Thứ tư 28-09-2022
Bật khóc bên ngôi nhà bị bão đánh sập ở Huế
Thời sự

TTO - Gió rít ầm ầm, nhà cửa bị bão đánh sập, phải bồng bế nhau chạy bão trong đêm… là những gì mà người dân thôn Khánh Mỹ (xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) vừa trải qua.

Thứ tư 28-09-2022
Xe thiết giáp đưa sản phụ đi sinh lúc bão đổ bộ
Sức khỏe

TTO - Vào thời điểm bão đổ bộ vào Đà Nẵng, một sản phụ chuyển dạ cầu cứu đưa đến bệnh viện. Ngay lập tức, xe thiết giáp và hai bác sĩ đã xuyên tâm bão đưa chị đến bệnh viện an toàn.