19/09/2013 09:49 GMT+7

Bão lũ hoành hành tại Mexico và Mỹ, hàng chục người tử vong

HÀ AN 
HÀ AN 

TTO - Bão kép hoành hành ở Mexico và mưa lớn gây lũ quét ở Mỹ khiến hàng chục người tử vong, theo AFP.

ncQa8jU2.jpgPhóng to
Người dân dắt xe đạp băng ngang khu vực bị ngập lụt ở Acapulco, Mexico - Ảnh: Reuters
1DWK40gT.jpgPhóng to
Đồ tiếp tế được mang đến hỗ trợ người bị kẹt trong khu trung tâm thương mại ở Acapulco - Ảnh: Reuters
37Gy4os8.jpgPhóng to
Khách du lịch di tản khỏi khu vực ngập lụt ở Acapulco - Ảnh: Reuters

Thống kê mới nhất của chính quyền Mexico cho thấy hai cơn bão kép Ingrid và Manuel đã làm ít nhất 80 người thiệt mạng và dự báo sẽ có thêm một vài cơn bão mới có thể xuất hiện, đe dọa cả nước này.

Hậu quả của những cơn siêu bão đánh vào khu vực Thái Bình Dương và Đại Tây Dương làm ngập lụt và lở đất, tàn phá nhiều vùng ở Mexcico. Hơn 200.000 người phải sơ tán, 35.000 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Thành phố nghỉ mát Acapulco như bị nhấn chìm trong bão lũ. Chính quyền địa phương đang nỗ lực dọn dẹp đường bộ cũng như điều máy bay riêng đến cứu giúp những người mắc kẹt trong khu trung tâm thương mại ở Acapulco.

Nhiều du khách tại sân bay hoảng loạn khi phải đối mặt với cái nóng khủng khiếp. Trong khi đó, quân đội đang cố gắng đưa thức ăn và nước uống để tiếp tế cho họ.

Hiện chỉ khoảng 5.000 du khách trong số hơn 40.000 người được sơ tán khỏi thành phố Acapulco bằng máy bay riêng. Hơn 1.000 người dân phải leo lên trên mái nhà chờ trực thăng đến cứu.

Trong khi đó, có ít nhất 8 người chết trong trận lũ quét do mưa kéo dài cả tuần ở bang Colorado, Mỹ. Hơn 1.600 ngôi nhà bị hủy hoại do nước lũ dâng cao, 12.000 người đã được sơ tán từ hôm 16-9. Tổng thống Mỹ Barack Obama nhanh chóng mở ngân sách để cứu trợ cho chính quyền địa phương của những khu vực bị thiệt hại do thời tiết xấu kéo dài.

HÀ AN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên