30/05/2014 21:30 GMT+7

Bánh pizza bản đồ Việt Nam của sinh viên ĐH Hoa Sen

ĐOÀN BẢO CHÂU
ĐOÀN BẢO CHÂU

TTO - Trong chương trình Vào bếp cùng trưởng khoa chiều 30-5, hơn 20 sinh viên ngành Quản trị nhà hàng, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa học ĐH Hoa Sen đã cùng nhau làm chiếc bánh pizza có diện tích 6m2 hình bản đồ Việt Nam.

noxsasgF.jpgPhóng to
"Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" - Ảnh: Bảo Châu

Để thực hiện món bánh pizza đặc biệt này, các bạn đã cất công ra đến đảo Bình Ba (Khánh Hòa), xin lá bàng vuông từ người dân địa phương, đồng thời vượt biển ra ngư trường mua loại cá ngừ vây vàng về thực hiện.

Bánh được nướng nhiều mẻ và ghép lại với nhau, sau đó các bạn dùng tôm, thịt gà, nấm tạo hình bản đồ Việt Nam với đầy đủ biểu trưng biển đảo Việt Nam từ Bắc chí Nam. Riêng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được tạo hình bằng cá ngừ lấy trực tiếp từ vùng biển gần Trường Sa.

Không chỉ các bạn sinh viên, các thầy cô trong khoa cũng nhiệt tình "xắn tay" cùng làm, trong đó có cả thầy trưởng khoa - TS Phạm Quốc Lộc.

Bạn Nguyễn Đình Long (trưởng ban tổ chức - người đã nghĩ ra ý tưởng này) cho biết: "Hàng ngày theo dõi tin tức về tình hình biển Đông, tôi và các bạn rất muốn thể hiện tình cảm của mình hướng về biển đảo và các chiến sĩ ngoài đảo xa. Tôi nghĩ cách hay nhất kết hợp tình cảm đó với chính ngành học nấu nướng của mình, vừa học chuyên môn vừa nâng cao nhận thức về đất nước. Vậy là cả nhóm quyết định cùng nhau chuẩn bị món ăn này, từ ý tưởng đến hiện thực chỉ mất 2 tuần vì ai cũng rất nhiệt tình và hào hứng".

sqZcdFbU.jpgPhóng to
Lá bàng vuông trang trí món ăn - Ảnh: Bảo Châu
xc0UpyVl.jpgPhóng to
Thầy trưởng khoa - tiến sĩ Phạm Quốc Lộc hướng dẫn các bạn tạo hình bản đồ trên bánh pizza - Ảnh: Bảo Châu
dgzS6oHI.jpgPhóng to
Món bánh pizza dần thành hình - Ảnh: Bảo Châu
eV8ZyrZu.jpgPhóng to
Món bánh pizza dần thành hình - Ảnh: Bảo Châu

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

1.300 người cùng hát Quốc caĐường sách hướng về biển đảo Văn nghệ "cây nhà lá vườn" hướng về biển ĐôngCả nước chung tay "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông"

ĐOÀN BẢO CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên