11/06/2013 10:58 GMT+7

Bánh mì kẹp thịt... sư tử

H.AN
H.AN

TT - Các chuyên gia bảo vệ môi trường của Mỹ đang lên tiếng cảnh báo việc tiêu thụ thịt sư tử có thể khiến loài động vật này biến mất trong tương lai, theo trang 20minutes.fr.

9hTpHgPc.jpgPhóng to
Trên thực đơn của Taco Fusion còn rao nhiều món bánh mì kẹp “hàng độc” mà họ hào hứng quảng cáo khoe là “bánh mì kẹp thịt thú hoang” - h chụp từ web của Taco

Lý do là kể từ tháng 5 vừa qua, nhà hàng Taco Fusion ở Mỹ đã quảng cáo món ăn mới là bánh taco (một loại bánh mì kẹp thịt) có nhân thịt sư tử, và đây không phải lần đầu các nhà hàng đưa món này vào thực đơn vì việc mua bán thịt sư tử hoàn toàn hợp pháp ở Mỹ, như tạp chí National Geographic cho biết.

Rất nhiều tổ chức bảo vệ động vật hoang đã phản đối kịch liệt với lý do “nếu không ngăn cấm từ bây giờ thì trong tương lai nguy cơ thị trường thịt sư tử sẽ bùng nổ”. Theo báo Guardian, đầu năm 2013 một đại diện của bang Illinois đề nghị cấm kinh doanh thịt sư tử dưới hình thức chăn nuôi hay nhập khẩu. Tuy nhiên, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ lại cho rằng “kinh doanh thú vật săn, trong đó có sư tử, được cho phép khi loài này không nằm trong danh sách có nguy cơ tuyệt chủng”.

H.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên