02/04/2018 11:55 GMT+7

Bắn súng Việt Nam được tài trợ 100.000 USD

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Liên đoàn bắn súng VN (VSF) được tài trợ 100.000 USD trong hai năm 2018 và 2019. Ngoài ra, các VĐV đội tuyển bắn súng quốc gia cũng sẽ được tài trợ để khám và chữa trị chấn thương trong tập luyện và thi đấu.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại cuộc họp báo. Ảnh: NAM KHÁNH

Ngày 2-4, VSF và 3 nhà tài trợ đến từ Hàn Quốc là Tập đoàn Glostar, Công ty Optrontec Vina, Trung tâm y tế Sun đã công bố tài trợ cho các hoạt động của VSF trong năm 2018.

Theo đó,  hai đơn vị là Tập đoàn Glostar và Công ty Optrontec Vina tài trợ 100.000 USD cho bắn súng VN; Trung tâm y tế SUN tài trợ cho các VĐV bắn súng quốc gia khám và chữa trị chấn thương.

Kinh phí của nhà tài trợ sẽ được dùng để hỗ trợ công tác đào tạo trẻ, với mục tiêu tìm thêm được nhiều Hoàng Xuân Vinh hơn nữa. Ngoài ra, khoản tài trợ này còn được dùng cho các hoạt động khác của VSF như tổ chức các giải đấu, hỗ trợ các VĐV xuất sắc…

Bà Nguyễn Thị Nhung  - phó chủ tịch VSF, cho biết để chuẩn bị cho kế hoạch giành HCV ASIAD 18 vào tháng 8 tới tại Indonesia, đội tuyển bắn súng VN trong đó có xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào ngày 7-4 tới. Trước khi dự ASIAD 18, đội tuyển bắn súng VN sẽ tham dự ba giải đấu lớn là Cúp bắn súng thế giới tại Hàn Quốc, Đức, Mỹ. Ngoài Xuân Vinh, các VĐV được tập trung trọng điểm hiện nay là Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Lê Thị Linh Chi, Bùi Thúy Thu Thủy...

Hình ảnh tại lễ kí kết hợp đồng giữa VSF và nhà tài trợ. Ảnh: NAM KHÁNH

Bà Nhung nói thêm: “Đội tuyển bắn súng VN nhận nhiệm vụ giành HCV ASIAD 18 nên được tập trung với lực lượng hùng hậu nhất. Đội tuyển tập trung vào các nội dung thế mạnh là súng ngắn hơi nam, nữ, nội dung cá nhân và hỗn hợp nam- nữ. Chúng tôi hy vọng có HCV nhưng không chỉ Hoàng Xuân Vinh mà các VĐV khác cũng có cơ hội”.

Ông Hoàng Quốc Vinh- Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao I, cho biết hiện Ủy ban Olympic VN đang liên hệ với Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) xin học bổng trị giá 50.000 USD cho Hoàng Xuân Vinh từ nay đến năm 2020. Nếu giành được, học bổng này sẽ là nguồn động viên rất lớn với Xuân Vinh từ nay đến khi Olympic 2020 diễn ra.

Giành HCV ASIAD khó như giành HCV Olympic

Trao đổi với Tuổi Trẻ, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết hiện anh và các đồng đội đội tuyển bắn súng VN đang nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho ASIAD 18. Dù đã giành HCV Olympic nhưng theo Hoàng Xuân Vinh, việc giành HCV ASIAD cũng khó khăn, thách thức không khác gì việc giành HCV Olympic.

Xuân Vinh chia sẻ:“Ở nội dung của tôi, hầu hết các VĐV hàng đầu thế giới đều đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ. Tất cả các VĐV dự Olympic đều sẽ có mặt tại ASIAD nên sự cạnh tranh là vô cùng khốc liệt. Ngay như VĐV từng 3 lần giành HCV Olympic của Hàn Quốc là Jin Jong Oh cũng chưa một lần giành HCV ASIAD nên bản thân anh ấy cũng rất khát khao có tấm HCV này”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên