17/06/2014 15:38 GMT+7

Bàn giao và ra mắt Phi đội DHC-6 không quân hải quân

HOÀNG HÀ
HOÀNG HÀ

TTO - Sáng 17-6, tại TP Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ tư lệnh Hải quân đã tổ chức lễ bàn giao Phi đội DHC-6 từ Bộ tham mưu Quân chủng Hải quân về Lữ đoàn không quân 954.

Dịp này, Bộ tư lệnh Hải quân cũng ra mắt Phi đội DHC-6.

JC9aRrOv.jpgPhóng to
Các đại biểu sau khi được bay trên những chiếc DHC-6 - Ảnh: Hoàng Hà
29OohDO3.jpgPhóng to
Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành, phó tư lệnh Hải quân (thứ 3 từ phải sang), chứng kiến ký kết bàn giao - Ảnh: Hoàng Hà

Phi đội DHC-6 thành lập ngày 5-9-2013. Trước khi được bàn giao về Lữ đoàn Không quân 954, phi đội đã tổ chức được 48 ban bay an toàn tuyệt đối. Trong đó, bay huấn luyện 41 ban với 499 lần chuyến; bay nhiệm vụ 7 ban với 30 lần chuyến.

Đặc biệt, phi đội đã vinh dự được thực hiện nhiệm vụ trong lễ thượng cờ cấp quốc gia 2 tàu ngầm Kilo 636; đón và đưa các đoàn công tác của Bộ Quốc phòng ra thăm Trường Sa; tìm kiếm cứu nạn máy bay MH-370 của Malaysia trên vùng biển Tây Nam; huấn luyện tại Trường Sa; huấn luyện hạ cánh dưới nước…

Thủy phi cơ DHC-6 là loại máy bay 19 chỗ ngồi bán chạy trong mọi thời đại, là niềm tự hào của đất nước Canada và là thành tựu công nghệ chế tạo máy bay hàng đầu của Hãng sản xuất máy bay Viking.

Thủy phi cơ DHC-6 có tốc độ đồng hồ lớn nhất ở độ cao từ 0 đến 2.000m đạt 307 km/g; thời gian bay tối đa ở độ cao 3.000m là 6 giờ 51 phút.

Quãng đường cất cánh đến khi đạt độ cao 15m là 366m; hạ cánh tính từ độ cao 15m là 320m. Tổ bay 1 hoặc 2 phi công; số lượng hành khách tối đa là 19 người.

Thủy phi cơ có thể cất, hạ cánh ở đường băng đất, cát, cỏ, băng tuyết và cả trên mặt nước, sình lầy... và nhiều tính năng ưu việt khác.

Phát biểu tại buổi lễ, chuẩn đô đốc Lê Minh Thành, phó tư lệnh hải quân, khẳng định: “Tiếp nhận và đưa thủy phi cơ DHC-6 vào sử dụng chính là bước tiến mới trong lộ trình xây dựng Quân chủng Hải quân tiến thẳng lên hiện đại. Góp phần nâng cao năng lực bảo vệ chủ quyền biển đảo của các lực lượng trong toàn quân chủng, nhất là lực lượng không quân hải quân. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn gắn trách nhiệm lên vai cán bộ, chiến sĩ Phi đội DHC-6 nói riêng, Trung đoàn 954 nói chung cần phải tiếp tục huấn luyện, rèn luyện để nhanh chóng làm chủ và khai thác những chiếc thủy phi cơ này một cách hiệu quả nhất".

Với các máy bay tuần thám, trinh sát, vận tải và hôm nay được biên chế thêm Phi đội DHC-6 sẽ làm tăng năng lực bay biển, làm nhiệm vụ trên biển của Lữ đoàn 954.

HOÀNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên