27/06/2014 14:25 GMT+7

Bàn giao 300 căn nhà cho bà con nghèo Bình Thuận

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sáng 27-6, UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương VN (VietinBank) đã tổ chức bàn giao 300 căn nhà ở cho người nghèo tỉnh Bình Thuận.

Tổng kinh phí hỗ trợ xây 300 căn nhà trên là 9 tỉ đồng (mỗi căn hỗ trợ 30 triệu đồng, phần còn lại do người dân tự lo) do VietinBank tài trợ.

Bàn giao nhà tình thương, tình bạn cho các hộ nghèoTrên 40 tỉ đồng xây dựng trường học, nhà ở cho người nghèoKontum: làm nhà cho người nghèo

f55qhHKB.jpgPhóng to
Ông Huỳnh Văn Tí, bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận (bìa phải), chia sẻ niềm vui có nhà mới của bà Lê Thị Lan (69 tuổi, ngụ tổ 2, khu phố 6, P.Đức Long, TP Phan Thiết) - Ảnh: Ng. Nam
xQ1moyLF.jpgPhóng to
Đại diện VietinBank trao bảng tượng trưng 9 tỉ đồng kinh phí xây nhà cho ông Nguyễn Thành Tâm, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận (bìa trái) - Ảnh: Ng. Nam

Ngoài ra VietinBank còn trao tặng các vật dụng thiết yếu cho người dân như chăn màn, ấm chén với trị giá 180 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình nghèo ổn định cuộc sống. Chương trình trên nhằm giúp bà con nghèo có chỗ ở an toàn khi mùa mưa bão đang đến gần.

UBND tỉnh Bình Thuận cho biết trong số 300 căn nhà được xây cho người nghèo có 8 căn tại TP Phan Thiết, 13 căn ở thị xã La Gi, 41 căn ở huyện Hàm Thuận Nam, 26 căn ở huyện Đức Linh, 74 căn ở huyện Tánh Linh và huyện Tuy Phong có 138 căn. Chất lượng công trình được đảm bảo ba tiêu chí “nền cứng, tường cứng, mái cứng”, diện tích xây dựng từ 30-60m2/căn, thời hạn sử dụng từ 10 năm trở lên.

Sáng 27-6, ông Huỳnh Văn Tí - bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận - đã đến chia sẻ niềm vui có nhà mới với một số hộ nghèo tại TP Phan Thiết.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên