13/08/2013 12:06 GMT+7

Bán đấu giá 25.000 đồ vật về ABBA

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Hơn 25.000 album, poster, quà lưu niệm về ban nhạc lừng lẫy ABBA (Thụy Điển) vừa được bán đấu giá, thu về 86.000 USD.

uqGMKaZr.jpgPhóng to
Nhà sưu tập Tomas Nordin và các sản phẩm về ABBA trong bộ sưu tập của ông - Ảnh: USA Today

AFP cho biết tất cả những kỉ vật trên do nhà sưu tập Thomas Nordin đem ra đấu giá. Ông bắt đầu hâm mộ ABBA khi mới 9 tuổi, lúc nhóm chiến thắng cuộc thi Eurovision Song Contest. Kể từ đó, ông Nordin bỏ công thu thập những sản phẩm của ABBA trong hơn 40 năm qua.

Với số lượng sản phẩm rao bán đến 25.000, đây là lần đấu giá kỉ vật của ABBA quy mô nhất từ trước đến nay. Những người hâm mộ ABBA trên khắp thế giới không bỏ lỡ cơ hội này, họ sẵn sàng đặt giá cao để sở hữu những món đồ liên quan đến thần tượng.

Chẳng hạn, một đĩa thu âm rất hiếm của ABBA là Hovas vittne thực hiện từ năm 1981 bán được tới 51.500 kronor (7.905 USD) - gấp đôi mức giá đề nghị ban đầu. Đĩa này được thực hiện để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 50 của người quản lý nhóm ABBA, Stig Anderson, và chỉ phát hành 200 bản trên toàn thế giới.

Một áo khoác bóng chày màu tím in hình ABBA bán được tới 38.000 kronor (5.833 USD) so với giá rao ban đầu chỉ 4.000 USD.

“Chúng tôi không thể tưởng tượng được điều này” - người phát ngôn của nhà cái Stockholms Auktionsverk vui mừng trước sự thành công của buổi đấu giá diễn ra cuối tuần qua.

Sau khi chia sẻ những món đồ kỉ niệm với các người hâm mộ khác, ông Nordin chỉ giữ lại 3 món “không tốn nhiều không gian để cất giữ”. Một trong số đó là tấm bưu thiếp có đầy đủ chữ ký của 4 thành viên Agnetha Faeltskog, Bjoern Ulvaeus, Anni-Frid Lyngstad và Benny Andersson.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên