08/05/2014 12:36 GMT+7

Bạn có muốn du lịch bằng khinh khí cầu?

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)

TTO - Sau một loạt sự cố hàng không, nhằm “thắp” lại tình yêu du lịch, tạp chí Travel and Leisure giới thiệu những điểm đến nổi tiếng với dịch vụ “dạo chơi” bầu trời với những khinh khí cầu đầy màu sắc.

Tận mắt chứng kiến cảnh quan tuyệt đẹp trên thế giới là điều không tưởng, khái quát toàn bộ cảnh sắc trong tầm mắt lại là điều vô cùng lý thú.

Trên những khinh khí cầu ấy, bạn sẽ có dịp nhìn ngắm vẻ đẹp của công viên quốc gia Serengeti với những chú sư tử đùa giỡn cùng bầy ngựa vằn hoặc xao động trước vẻ đẹp sặc sỡ của những tia sáng ngày mới, trải dài trên khắp các đền thờ cổ tại Myanmar…

Cùng TTO chiêm ngưỡng vẻ đẹp 10 điểm du lịch lý tưởng bằng khinh khí cầu:

1. Melbourne, Úc

Tại thành phố lớn thứ hai nước Úc, du khách có thể đón chào ngày mới bằng một chuyến du ngoạn khinh khí cầu. Với tầm nhìn trên cao, những điểm đáng lưu ý trong tầm mắt là khu thương mại thuộc trung tâm thành phố, công viên Melbourne xanh tươi, sân vận động Rod Laver Arena - nơi diễn ra giải quần vợt Úc mở rộng.

Ngoài ra, bạn còn được chiêu đãi bữa sáng với bánh mì nướng bơ và một ly rượu champagne tùy chọn.

Giá cho mỗi chuyến đi khoảng 320 USD/người.

ZiXv8wtx.jpg
Những khinh khí cầu “du ngoạn” trên bầu trời Melbourne, Úc - Ảnh: CNN

2. Thung lũng Napa, California, Mỹ

Thung lũng Napa được xem là mảnh đất rượu vang quý giá của California, đồng thời là ngôi nhà của những ruộng nho nổi tiếng thế giới. Không chỉ nổi tiếng về rượu vang, Napa còn trứ danh về nghệ thuật và ẩm thực.

Quan sát từ trên cao, thị trấn Yountville đẹp như tranh vẽ, hút hồn biết bao du khách thế giới. Không khí trong lành, những ngọn đồi xanh mượt, những vườn nho trĩu quả… đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng các du khách khi dạo chơi bằng khinh khí cầu.

Thời tiết thích hợp cho những chuyến đi từ tháng 4 đến tháng 12, mỗi chuyến đi có giá khoảng 200 USD/người.

E23tHyOX.jpg
Khinh khí cầu mang khách dạo chơi quanh thung lũng Napa, California, Mỹ - Ảnh: CNN

3. Công viên quốc gia Serengeti, Tanzania

Báo, sư tử, hươu cao cổ, hà mã hay các loài động vật dữ tợn khác sẽ trở nên vô hại với du khách khi ngồi trên khinh khí cầu, dạo một vòng quanh công viên quốc gia Serengeti. Tại đây, bạn sẽ có dịp chứng kiến những cánh đồng cỏ đẹp hoang dại tại thung lũng sông Seronera.

Thời tiết đẹp nhất cho những chuyến du lịch bằng khinh khí cầu vào khoảng tháng 5 kéo dài đến đầu tháng 6 hoặc cuối tháng 11 kéo dài hết tháng 12. Các chuyến đi bao gồm bữa ăn sáng kiểu Anh dưới gốc cây keo cùng những ly champagne.

Chi phí cho mỗi chuyến đi 529 USD/người.

ObzLsqpM.jpg
Tham quan công viên quốc gia Serengeti, Tanzania trên khinh khí cầu - Ảnh: CNN

4. Albuquerque, New Mexico

Vào tháng 10 hằng năm, tại khu vực này lại diễn ra sự kiện quốc tế Balloon Fiesta, thu hút hàng trăm nhiếp ảnh gia khắp nơi trên thế giới.

Hơn 500 khinh khí cầu với đầy sắc màu được “thả trôi” trên bầu trời xanh rực để bắt đầu những chuyến du ngoạn lý thú quanh khu công viên Balloon Fiesta rộng lớn.

Giá cả cho mỗi chuyến đi dao động khoảng 299 - 499 USD/người. Tuy nhiên, trước mùa lễ hội bạn chỉ tốn khoảng 12 USD/người.

NADsLQnY.jpg
Sự kiện quốc tế Balloon Fiesta với hơn 500 khinh khí cầu thả trôi trên bầu trời xanh rực - Ảnh: CNN

5. Saint–Jean-sur-Richelieu, Canada

Chỉ mất 20 phút đi từ Motreal, bạn có thể tham dự Festival khinh khí cầu quốc tế Montgolfières tại công viên trẻ em Sain-Jean-sur-Richelie vào tháng 8 hằng năm.

Sau khi du ngoạn bằng khinh khí cầu, vào lúc chiều tối, bạn còn được thưởng thức màn trình diễn âm nhạc của các nhạc sĩ quốc tế. Giá cho mỗi chuyến du ngoạn khinh khí cầu khoảng 170 USD/người.

hi7G6Nnl.jpg
Festival khinh khí cầu quốc tế Montgolfières tại công viên trẻ em Sain-Jean-sur-Richelie vào tháng 8 hằng năm tại Canada - Ảnh: CNN

6. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kì

Những khối đá hình xoắn 2.000 năm tuổi tại vùng đất lịch sử lâu đời tại Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ đã đem lại những nét đặc sắc cho ngành du lịch khinh khí cầu tại đây. Thời tiết thuận lợi cho những chuyến đi thường giữa tháng 3 đến tháng 12.

Với khoảng thời gian 60-90 phút, bạn sẽ có dịp tận mắt chứng kiến những “ống khói cổ tích” cao hơn 300m, các nhà thờ hay nhà ở được đục trong núi đá.

Chi phí cho mỗi chuyến đi khoảng 242 USD/người.

wG2Xh7wW.jpg
Những khối đá hình xoắn 2.000 năm tuổi tại vùng đất lịch sử lâu đời tại Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: CNN

7. Công viên tiểu bang Letchworth, New York, Mỹ

Khinh khí cầu sẽ mang bạn vượt qua hẻm núi Letchworth với những vách đá cao chót vót, và bên dưới là con sông Genesee. Dịch vụ này được mở vào tháng 5 đến tháng 12 hằng năm, đặc biệt hút khách vào tháng 7 và 8.

Chi phí cho mỗi chuyến đi khoảng 249 USD/người.

97obhivF.jpg
Du khách có thể quan sát toàn bộ cảnh quan thác nước, sông, vách đá cao tại công viên tiểu bang Letchworth, New York, Mỹ trên khinh khí cầu - Ảnh: CNN

8. Reno, Nevada, Mỹ

Tổ chức ba ngày vào tháng 9 hằng năm, cuộc thi khinh khí cầu Great Reno Balloon Race là sự kiện miễn phí dành cho các gia đình tại khu công viên Rancho San Rafael.

Hàng chục quả “bóng bay” với hình dáng thú vị lấp lánh trên nền trời đen thu hút sự chú ý những người yêu thích bộ môn thể thao “đua khinh khí cầu”.

Chi phí cho mỗi chuyến đi khá rẻ, chỉ 5 USD cho một khinh khí cầu.

AZxzn0nM.jpg
Cuộc thi khinh khí cầu Great Reno Balloon Race diễn ra tại bang Nevada, Mỹ - Ảnh: CNN

9. Bagan, Myanmar

Cuộc hành trình bằng khinh khí cầu tại Bagan được mô tả bằng cụm tự “đầy cảm hứng”. Từ trên cao, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan của hơn 4.000 ngôi chùa và đền thờ cổ được bao phủ bởi những tia nắng vàng rực của ngày mới.

Chi phí cho mỗi chuyến đi 320 USD/người.

DgTnzOqa.jpg
Trên khinh khí cầu, du khách chiêm ngưỡng cảnh quan của hơn 4.000 ngôi chùa và đền cổ ở Bagan, Myanmar - Ảnh: CNN

10. Colorado Springs, Colorado, Mỹ

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1977, lễ hội khinh khí cầu Colorado truyền thống được tổ chức hàng năm nhân dịp lễ Quốc tế lao động ở Hoa Kỳ. Tại lễ hội, bạn sẽ được nhìn ngắm hàng trăm khinh khí cầu rực rỡ sắc màu được bay lên từ dãy núi Pikes Peak.

Vào buổi tối, du khách còn có dịp thưởng thức lễ hội âm nhạc, với khu vui chơi dành cho thiếu nhi và khu vực hội chợ ẩm thực, hàng hóa của dân địa phương.

Sự kiện được tổ chức nhằm quyên góp tiền ủng hộ, chia sẻ với các tổ chức từ thiện ở địa phương.

Chi phí cho mỗi chuyến đi 295 USD/người.

0iHVL2Ru.jpg
Lễ hội khinh khí cầu Colorado truyền thống tổ chức hằng năm tại bang Colorado, Mỹ - Ảnh: CNN
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên