22/08/2016 03:28 GMT+7

​Bale lập cú đúp, Real thắng đậm Sociedad ngày ra quân

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 22-8, Gareth Bale tỏa sáng với một cú đúp, góp công lớn giúp Real Madrid đá bại Real Sociedad 3-0 trên sân Anoeta trong trận ra quân ở mùa giải mới 2016-2017.

Niềm vui của Bale (phải) sau khi mở tỉ số cho Real. Ảnh: Reuters

Trận này, Real Madrid thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương, trong đó có ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo. Không có Ronaldo và cả Benzema, mọi hi vọng của Real Madrid được dồn cả vào Gareth Bale và tiền vệ người Xứ Wales đã không gây thất vọng bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc cho “kền kền trắng” từ rất sớm.

Phút 2, từ pha lên bóng bên cánh phải, Carvajal thoát xuống thực hiện quả tạt chính xác cho Bale lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ chủ nhà bật cao đánh đầu hạ thủ môn Rulli, mở tỉ số cho Real Madrid.

Video clip trận Real Sociedad thua Real Madrid 0-3. Nguồn: Youtube

Bàn thua sớm buộc Real Sociedad phải dồn đội hình lên và cơ hội tiếp tục đến với Real Madrid khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, Real Madrid mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau một pha xử lý đẳng cấp của tiền vệ Marco Asensio - cầu thủ mới được HLV Zidane gọi về từ Espanyol.

Phút 40, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Varane, Marco Asensio phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện pha lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Rulli, ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, nâng tỉ số lên 2-0 cho Real Madrid.

Marco Asensio (trái) ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Real. Ảnh: Reuters

Trận này, Alvaro Morata được HLV Zidane xếp đá tiền đạo cắm, giống như tại CLB Juventus và đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, do chưa có nhiều thời gian làm quen với lối chơi của các cầu thủ Real Madrid nên Morata thi khá đấu lạc lỏng.

Dấu ấn đáng kể nhất của Morata ở trận này là pha đột phá qua hai hậu vệ chủ nhà và tung cú dứt điểm từ góc hẹp (phút 37). Nhưng thủ thành Rulli đã kịp khép góc và đẩy bóng cứu thua cho Real Sociedad.  

Morata không tỏa sáng trong ngày trở lại Real Madrid, nhưng các CĐV “kền kền trắng” cũng không quá thất vọng, bởi các học trò HLV Zidane đã có một trận đấu xuất sắc trong ngày Bale chói sáng. Phút 90+4, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Bale thoát xuống đón đường chuyền của James rồi lừa bóng qua cả thủ môn Rulli, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Real Madrid.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên