30/09/2015 11:32 GMT+7

Bà Bành Lệ Viện hát trong chuyến thăm Mỹ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Phu nhân của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Bành Lệ Viện đã ngân một đoạn trong một bài dân ca Vân Nam, sau khi xem một sinh viên Trường nghệ thuật âm nhạc Juilliard ở New York (Mỹ) biểu diễn.

Bà Bành Lệ Viện thăm Trường Julliard ngày 28-9 - Ảnh: China Daily

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết trong chuyến thăm Trường đào tạo nhạc kịch và múa Juilliard ngày 26-9, bà Bành Lệ Viện đã có những động tác thị phạm góp ý về kỹ thuật cũng như giọng hát của sinh viên Liv Redpath, sau khi cô hoàn thành bài dân ca Tiểu Hà Thảng Thủy của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). 

“Một số chỗ bạn phát âm chưa chuẩn. Tôi rất hiểu vì để hát một bài dân ca tiếng Trung Quốc là rất khó. Bạn chỉ cần phát âm đúng và hơi rướn người về phía trước sẽ làm cho bài hát tuyệt vời hơn" - Tân Hoa xã dẫn lời phu nhân chủ tịch Trung Quốc nói.

Bà Bành Lệ Viên hát trong chuyến Mỹ - Nguồn: Youtube

Sinh viên Redpath cho biết cô đã nhờ một sinh viên người Trung Quốc giúp luyện giọng Trung Quốc cho mình và nghe đi nghe lại bài hàng ngày do chính bà Bành Lệ Viện hát, để có thể trình diễn tốt nhất trong lễ đón bà tại trường này. 

Bà Bành Lệ Viện là một trong những người Trung Quốc đầu tiên lấy được bằng thạc sĩ về âm nhạc dân tộc tại Học viện âm nhạc Trung Quốc.

Bà Bành Lệ Viên tại trường nghệ thuật Mỹ - Ảnh: CN

Tại lễ đón tiếp bà Bành Lệ Viện, báo South China Morning Post dẫn lới chủ tịch Trường Juilliard - Joseph Polisi tuyên bố kế hoạch thành lập Trường Joseph Polisi ở Thiên Tân dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2018.  Đây sẽ là chi nhánh đầu tiên của trường này ở ngoài nước Mỹ.

Trong một diễn biến liên quan, truyền thông Hong Kong và Đài Loan đưa tin con gái của Chủ tịch Tập Cận Bình là Tập Minh Trạch đã tháp tùng cùng cha mẹ trong chuyến thăm Mỹ lần này.

Tờ tin tức Tổng hợp của Đài Loan cho biết Tập Minh Trạch có vai trò là thông dịch viên cho phái đoàn.

Hình ảnh được cho là Tập Minh Trạch - con gái của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Ảnh: businessinsider.com

Giáo sư Đại học Havard Ezra Vogel cho biết Tập Minh Trạch đã trở về Trung Quốc sau khi tốt nghiệp trường này vào năm 2014.

Truyền thông Hong Kong cho biết sau khi về nước con gái của chủ tịch Tập Cận Bình làm ở Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Tại cuộc gặp giữa ông Tập Cận Bình và tổng thống Mỹ  Barack Obama, Tập Minh Trạch xuất hiện với tư cách là một trong số các phiên dịch của đoàn Trung Quốc

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên