18/12/2015 00:10 GMT+7

​Australia sẽ trình diễn pháo hoa "thành phố của sắc màu"

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Chương trình pháo hoa nghệ thuật chào năm mới 2016 tại cầu cảng Sydney, Australia dự kiến sẽ không theo môtíp truyền thống mà có nhiều nét đột phá, với chi phí ước tính lên tới 7 triệu đôla Australia (AUD), tương đương 5 triệu USD.

Thị trưởng thành phố Sydney Clover Moore cho biết, màn trình diễn năm nay có chủ đề “Thành phố của sắc màu”, bao gồm 11.000 pháo hoa hình vỏ sò, 25.000 hình sao chổi và 100.000 các loại khác.

Điểm đột phá của năm nay là hiệu ứng hình ảnh của cầu cảng Sydney theo đúng nghĩa với hình ảnh cả hai tháp cầu lần đầu tiên cùng được thắp sáng, sẽ có các hiệu ứng ánh sáng đặc biệt và thêm 2.400 quả pháo hoa được bắn ra từ phía trên và dưới cầu, cùng với đó là các hiệu ứng pháo hoa mới trên các mái nhà hình cánh buồm của nhà hát Opera Sydney trong thời khắc giao thừa.

Còn chương trình trình diễn pháo hoa gia đình sẽ diễn ra lúc 21 giờ, kỷ niệm 100 năm thành lập vườn thú Taronga và 200 năm thành lập vườn thực vật Hoàng gia.

Màn pháo hoa gia đình được bắn từ 4 xàlan, trong khi màn pháo hoa giao thừa sẽ được bắn từ 7 xàlan cùng với điểm ở cầu cảng và nhà hát.

Ngoài ra, hơn 50 chiếc thuyền được trang trí đèn hoa lộng lẫy chở khoảng 8.000 người sẽ tham gia màn diễu hành trên mặt nước với tên gọi “Nơi hội tụ của ánh sáng” diễn ra sau 21 giờ.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên