10/03/2017 11:52 GMT+7

Audio 10-3:​ Mỹ cẩn trọng với Triều Tiên

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Thủ tướng chưa quyết dự án thép Cà Ná, phá đường dây chuyên trộm xăng dầu, dân mong sớm khoán xe công, học nhiều mà chẳng ích lợi bao nhiêu!, đưa cảnh đẹp Việt ra thế giới... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Quá tải du khách chốn tôn nghiêm

Người dân truy đuổi 3km bắt tài xế tông chết người; Chấn chỉnh nạn lấn chiếm vỉa hè bằng máy hàn cắt; Công nhận tính hiệu quả của “Bộ tiết kiệm xăng trên xe máy”; Nhiều lợi ích từ việc trồng rẫy dây xen mía; Tập trung truy bắt tội phạm thuốc nổ trốn truy nã.

Sáng trong một tấm lòng thầy

Đã hơn nửa thế kỷ sống chết với nghề dạy học, dạy học tại nhiều vùng miền của đất nước trong hòa bình và chiến tranh, chứng kiến, nghe kể về biết bao tấm gương thầy cô quên mình vì học trò, 

Thầy Dậu chở Gôl trở về từ rẫy... - Ảnh: T.B.D.

Thủ tướng chưa quyết dự án thép Cà Ná

Hai quyết định quan trọng này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được dư luận quan tâm đặc biệt. 

Dự án hầm qua sông Hàn dự kiến 4.700 tỉ đồng đã được Đà Nẵng thi tuyển phương án, được Thành ủy Đà Nẵng xác định khởi công trong năm 2018, song nay Thủ tướng yêu cầu tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng, nếu thực sự cần thiết thì mới xem xét đưa vào quy hoạch

Phá đường dây chuyên trộm xăng dầu

Một đường dây trộm cắp xăng dầu quy mô lớn, tổ chức chặt chẽ, hoạt động trong thời gian dài trên địa bàn TP.HCM vừa bị Bộ Công an triệt phá ngày 9-3.

Các đối tượng trộm cắp xăng dầu bị bắt quả tang - Ảnh: G.MINH

Cởi mở hơn để có “thành phố không ngủ”

TP.HCM nên là “thành phố không ngủ” như nhiều TP lớn khác trên thế giới. Nhưng các sản phẩm du lịch phải đa dạng, cởi mở, tránh khách thức mà... chẳng biết làm gì.

Khách nước ngoài tham quan chợ đêm Bến Thành - Ảnh: HỮU KHOA

Cung đường ăn nhậu ở quận 3 đã giảm lấn chiếm vỉa hè

Tối ngày 9-3- 2017, Ủy ban Nhân dân quận 3 đã tổ chức nhiều lực lượng chuyên trách với nòng cốt là quản lí trật tự đô thị với sự chỉ đạo của lãnh đạo quận đã trực tiếp kiểm tra, xử lí tình trạng lấn chiếm vỉa hè gây nhức nhối từ nhiều năm qua.

Chính quyền bốn cấp, TP.HCM khó phát triển

Vẫn còn những cản trở khiến TP.HCM khó phát triển. Một số đề xuất của TP.HCM chưa được trung ương chấp thuận, TP sẽ kiên trì thí điểm, thay đổi cách tiếp cận để đổi mới…

PGS.TS Trần Đình Thiên, viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, phát biểu tại hội thảo “Các vấn đề phát triển TP.HCM, cơ chế - chính sách đột phá” chiều 9-3 - Ảnh: Tự Trung

Dân mong sớm khoán xe công

Dự thảo khoán xe công của Bộ Tài chính (bài “Khoán xe công, tiết kiệm 3.400 tỉ đồng/năm”, Tuổi Trẻ ngày 9-3) được nhiều người ủng hộ và mong muốn việc khoán này được thực hiện sớm.

Xe công của các sở, ban, ngành TP.HCM đi họp - Ảnh: TỰ TRUNG

Tan nát tuyến đường Nha Trang đi Đà Lạt

Tuyến đường từ thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đi thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã đưa vào sử dụng từ nhiều năm nay góp phần phát triển du lịch và kinh tế giữa 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng.

Khởi nghiệp từ lối đi khác

Có người quyết tâm khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, người từ bỏ cánh cổng đại học rẽ lối sang học nghề... là lựa chọn của 2 trong 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2016.

Phan Văn Học là chuyên gia tư vấn khởi nghiệp trong chương trình giao lưu Sáng tạo và khởi nghiệp do Trung ương Đoàn phối hợp với báo Tiền Phong 
tổ chức - Ảnh: Hà Thanh
Phan Văn Học là chuyên gia tư vấn khởi nghiệp trong chương trình giao lưu Sáng tạo và khởi nghiệp do Trung ương Đoàn phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức - Ảnh: Hà Thanh

Kỳ 2: Hành trình đến Pháp

Không biết con được đưa đến đâu trên đất nước Pháp mênh mông? Huyền viết thư cho người bạn trai tha thiết nói rằng mình cần được nhìn thấy em bé vì nhớ quá. Nếu không nhìn thấy em bé khỏe mạnh, Huyền sẽ tự tử.

Huyền gặp con ở Pháp lần thứ tư - Ảnh NV cung cấp
Huyền gặp con ở Pháp lần thứ tư - Ảnh NV cung cấp

Người đưa tiếng Nhật vào trường học

Đó là câu chuyện khá thú vị, khi một cựu học sinh của ngôi trường ở Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) quay về quê hương, và ông muốn có một món quà dành tặng nơi mình đã từng học. 

Giáo viên người Nhật dạy cho các em học sinh Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng bài học về thưởng thức trà đạo - Ảnh: Bích Quân

Học nhiều mà chẳng ích lợi bao nhiêu!

Sau bài báo “Dạy và học toán: phải thay đổi” trên Tuổi Trẻ ngày 9-3, đã có nhiều ý kiến phản hồi của giáo viên đồng tình với nhận xét của thầy Trần Phương, khi cho rằng học sinh phải học quá nhiều kiến thức toán không cần thiết.

Một tiết học môn toán của học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Chủ động phòng chống bệnh sốt vàng cho khách du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành văn bản gửi các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh phải quan tâm, chủ động phòng chống bệnh sốt vàng cho du khách đến Vĩnh Long tham quan, du lịch.

Ngang nhiên hoạt động không phép!

Thời gian gần đây, rất nhiều người bệnh liên tục gửi đơn tố cáo, trực tiếp đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ phản ảnh bị nhiều phòng khám có người Trung Quốc hành nghề khám, chữa bệnh kiểu lừa đảo.

Phòng khám đa khoa Baylor trên đường Tô Hiến Thành (Q.10, TP.HCM) - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ông Bảy... biên phòng

“Chú Bảy ơi...”. Chưa tới cửa căn nhà ba gian rợp bóng mát ở thôn An Hội 3 (xã Phổ An), các chiến sĩ biên phòng Phổ Quang (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) đã cất tiếng gọi. 

Ông Bảy và các anh lính trẻ

Đưa cảnh đẹp Việt ra thế giới

Cuộc thám hiểm nghẹt thở đến vùng đất của quái vật Kong huyền thoại không chỉ là khởi đầu đầy mãn nhãn của mùa phim hè năm nay, mà còn đánh dấu mốc son đầy hi vọng cho thị trường Việt Nam cả về phim ảnh lẫn văn hóa, du lịch.

Khung cảnh Việt Nam quyến rũ trong phim Kong: Skull Island.  Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 9-3 - Ảnh: CGV

Không chỉ “cắt ngọn” là xong

Tới đây, các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức “cắt ngọn” các tầng xây vượt chiều cao khống chế (40 tầng) đối với công trình Mường Thanh. Ngoài việc xem xét trách nhiệm từng cá nhân, tổ chức, cần thiết phải điều chỉnh Bộ luật hình sự đối với hành vi này.

Công trình Mường Thanh Khánh Hòa hiện đã xây dựng được 43 tầng, trong khi đó giấy phép điều chỉnh chỉ cho xây 40 tầng - Ảnh: TRUNG TÂN

Mỹ cẩn trọng với Triều Tiên

Bức tranh đối ngoại của Mỹ với vấn đề hạt nhân Triều Tiên có thể sẽ hé mở thêm sau chuyến thăm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson giữa tháng này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc họp ở Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Ngày phán xét

Hôm nay (10-3), Tòa hiến pháp Hàn Quốc ra phán quyết cuối cùng trong vụ bê bối liên quan tới bạn thân khiến bà Park Geun Hye bị luận tội và đình chỉ chức vụ tổng thống Hàn Quốc. 

Những người biểu tình ủng hộ tổng thống bị đình chỉ Park Geun Hye tuần hành gần Tòa án hiến pháp Hàn Quốc ngày 9-3 - Ảnh: Reuters

Còn nhiều xe chở cơi nới, thay đổi kích thước thành, thùng xe

Trong thời gian qua, lực lượng kiểm soát giao thông của tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung tuyên truyền, xử lý đối với các trường hợp xe chở dăm gỗ tự ý cơi nới, thay đổi kích thước thành, thùng xe nhưng theo Thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi thì tình trạng này vẫn còn tái diễn.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên