08/12/2009 07:25 GMT+7

ASEAN sẵn sàng cho hợp tác hàng không

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Hội nghị quan chức cao cấp giao thông vận tải các nước ASEAN lần thứ 28 (STOM 28) đã khai mạc sáng 7-12 tại Hà Nội. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã nêu bật tầm quan trọng của việc kết nối giao thông bao gồm đường bộ, đường biển, đường sắt và đường không trong việc xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN.

Trong phiên họp ngày đầu tiên, đại diện các nước ASEAN đã trao đổi về hợp tác hàng không. Cụ thể, hiệp định đa biên ASEAN về tự do hóa hoàn toàn về vận tải hành khách bằng đường không, tám nước thông báo đã sẵn sàng ký hiệp định, riêng Indonesia và Malaysia thông báo cần thêm thời gian để hoàn thành thủ tục trong nước cho việc ký hiệp định. Các thành viên dự hội nghị nêu mục tiêu phấn đấu để hiệp định này có thể được ký sớm trong năm 2010.

Liên quan đến nghị định thư thực hiện gói cam kết thứ sáu về dịch vụ vận tải hàng không, các nước ASEAN thông báo đã sẵn sàng cho việc ký nghị định thư này tại Hội nghị bộ trưởng giao thông các nước ASEAN lần thứ 15. Với dự thảo hiệp định về thị trường hàng không chung ASEAN, các đại biểu đã trao đổi về cách thức để thúc đẩy việc xây dựng dự thảo hiệp định này, trong đó có tính đến phương án tổ chức nhóm công tác đặc biệt trao đổi về hiệp định.

Hội nghị STOM được tổ chức hai năm một lần trong khuôn khổ hợp tác ASEAN. Hội nghị lần này kéo dài đến ngày 11-12.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên