26/02/2015 04:53 GMT+7

Arsenal thảm bại trước Monaco trên sân nhà

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 26-2 trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Champions League, Arsenal đã thảm bại 1-3 trước Monaco trên sân nhà Emirates khiến cánh cửa lọt vào tứ kết trở nên rất hẹp.

Dù được đá trên sân nhà nhưng Arsenal chơi không tốt trong 45 phút đầu tiên. Arsenal vẫn trung thành với lối chơi đan bóng, bật nhỏ, nhuyễn, xâm nhập vòng cấm đối phương nhưng các cú dứt điểm của đội chủ sân Emirates lại tỏ ra thiếu chính xác. Toàn trận, Arsenal tung ra đến 14 cú sút nhưng chỉ có 4 lần đưa bóng đi trúng đích.

Ngược lại, AS Monaco sở hữu đội hình không có nhiều ngôi sao đã chọn lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả với sự dẫn dắt của Moutinho ở giữa sân. Và họ đã thành công. Phút thứ 38, Kondogbia tung cú sút xa, bóng khẽ chạm người trung vệ Mertesacker, đổi hướng làm bó tay thủ môn Ospina, đi vào lưới. Bàn thắng càng giúp cho thế trận của Monaco dễ dàng, triệt để triển khai lối chơi phản công.

Sang đầu hiệp hai, Arsenal gia tăng sức ép, đẩy rất cao đội hình hòng tìm bàn gỡ và đã có những phút giây làm rối loạn hàng thủ Monaco trong đó tiền đạo Oliver Giroud có hai cơ hội ngon ăn nhưng đã bỏ qua đáng tiếc. Và điều này đã khiến họ phải trả giá.

Phút 53, trong pha phản công sắc sảo, ba cầu thủ Monaco đã giành chiến thắng trước năm cầu thủ Arsenal với pha chuyền bóng bình tĩnh của Anthony Martial cho Berbatov để cựu tiền đạo của Manchester United sút bóng trong vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-0.

Không còn gì để mất, HLV Wenger buộc phải tăng cường hàng công, đưa Theo Walcott, Oxlade Chamberlain vào thay Giroud, Coquelin, ở phút 60 và 68. Rồi đến phút 81, Rosicky cũng vào sân, thế chỗ Cazorla, để hợp cùng Oezil, Alexis Sanchez, Welbeck... tấn công khung thành thủ môn Subasic.

Mọi nỗ lực tấn công của Arsenal - thể hiện qua việc kiểm soát 55% thời lượng, được hưởng 8 quả phạt góc, so với chỉ 1 của Monaco - đã được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số 1-2 của Chamberlaine ở phút 90+1, bằng một cú sút kỹ thuật và tinh tế.

Không hài lòng với tỉ số thua 1-2 trên sân nhà, Arsenal tiếp tục dâng cao để tìm bàn gỡ. Nhưng Arsenal đã bị thủng lưới thêm một lần nữa khiến cánh cửa lọt vào tứ kết trở nên rất hẹp. Trong lúc vẫn mải mê tấn công, Arsenal hoàn toàn để lỏng phần sân nhà và khi có cơ hội, Monaco đã phản công chớp nhoáng, dẫn đến bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 của Yannick Ferreira Carrasco - người vào thay Berbatov ở phút 75 - ở phút 90+4.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên