20/10/2011 04:30 GMT+7

Arsenal giành trọn 3 điểm vào phút chót

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Nếu như rạng sáng qua 19-10, HLV Mancini đã òa vỡ khi Aguero ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Man City trước Villarreal thì rạng sáng nay 20-10, HLV Arsene Wenger cũng có cảm giác tương tự bởi bàn thắng duy nhất của Ramsey trong những phút cuối giúp Arsenal hạ Marseille 1-0.

Cuộc chiến giữa hai đội bị đánh giá là nghèo như Marseille và Arsenal, nghèo về điểm số ở giải quốc nội cũng như lối chơi, đã diễn ra với nghèo nàn cơ hội và bàn thắng. Dù rằng tốc độ trận đấu là rất cao nhưng hiếm khi các cầu thủ tiếp cận được khung thành đối phương.

Cục diện trận đấu diễn ra khá lạ khi không có quá nhiều sự tranh chấp ở khu vực giữa sân, cũng như không có các pha giữ bóng hay đan bóng. Mỗi khi có bóng, cầu thủ hai đội liền thực hiện các đường chọc khe hoặc chồng cánh. Lối chơi đơn điệu này dễ dàng bị bắt bài.

J4vsfgIo.jpgPhóng to
Santos (phải) và Kocielny (giữa) chúc mừng Ramsey khi anh ghi bàn thắng quý như vàng ở phút chót - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, bất ngờ đã xảy ra khi đội bóng Hi Lạp, Olympiacos đã thắng ĐKVĐ Bundesliga, Dortmund đến 3-1.

Hai đội thay phiên nhau tấn công, khoảng 10 phút Marseille bùng lên ép sân thì 10 phút tiếp theo lại đến phiên Arsenal. Lối chơi tấn công của Arsenal không sắc sảo khi mà linh hồn Van Persie liên tục rơi vào thế việt vị còn các cầu thủ hộ công như Arshavin và Rosicki chơi khá mờ nhạt và thường phải lùi sâu tìm bóng.

Về phần Theo Walcott, cầu thủ này chỉ lóe lên đúng hai thời điểm trong trận là một pha "dắt bò qua sông" đầy tốc độ trong hiệp một và một lần tận dụng sai lầm của hậu vệ N'Koulou, đối mặt với thủ môn Steve Mandanda rồi dứt điểm vào góc phải nhưng thủ môn này đã kịp dùng chân trái đẩy bóng ra.

Cái chân trái của Steve Mandanda không chỉ cứu thua cho Marseill trong tình huống đối mặt với Walcott mà còn giúp Marseille bảo toàn mành lưới trong pha bóng Van Persie thoát xuống rồi dứt điểm vào góc hẹp.

VVRj0aHU.jpgPhóng to
Một pha bóng trong trận - Ảnh: Reuters

Lối chơi của Arsenal chỉ thực sự khởi sắc khi Gervinho vào sân thay cho Theo Walcott vào nửa cuối hiệp hai. Lối chơi xông xáo, đầy thể lực và việc hiểu quá rõ Marseille của Gervinho đã khiến hàng hậu vệ đội chủ nhà gặp khó khăn. Gervinho chính là người chọc khe cho Persie băng xuống dứt điểm ở phút 90+1.

Hai trận đấu ở bảng G đều kết thúc với tỷ số hòa. Dù chỉ gặp đội bóng yếu APOEL Nicosia nhưng Porto lại để bị cầm hòa 1-1. Buồn hơn khi nhà vô địch Europa League đã trình diễn lối đá "chặt chém" và phải lãnh tổng cộng 8 thẻ vàng

Còn tại Ukraine, Shirokov đã sút hỏng quả phạt 11m cho Zenit ở đầu trận. Sau đó Zenit luôn phải ở trong tình trạng rượt đuổi tỷ số trước Shahktar Donetsk để cuối cùng hòa 2-2.

Và chính Gervinho là người góp công vào bàn thắng của Ramsey một phút sau đó. Từ pha tạt bóng không có vẻ gì nguy hiểm của Djourou bên cánh phải, Gervinho xoay người đón bóng hụt ở trung lộ làm lố đà các hậu vệ Marseille để Ramsey trống trải bên cánh trái băng lên dứt điểm chìm vào góc gần, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng đến khá may mắn cho Arsenal không chỉ vì họ ghi bàn trong những phút cuối trận. Trong trận đấu này, hậu vệ Jenkinson đã hai lần để bóng chạm tay trong vòng cấm địa nhưng đều được trọng tài bỏ qua. Và sau đó chính Jenkinson tự bị đau và được thay bằng Djourou.

Phía Marseille cũng có những cơ hội cho riêng mình, mà chủ yếu xuất phát từ những pha đi bóng và kiến tạo của Valbuena. Dù vậy, những pha nguy hiểm này đều không rõ ràng và thủ môn Szczesny đều không phải lần nào trổ tài. Thậm chí khi Kocielny phá bóng về khung thành nhà từ đường căng ngang của Valbuena thì thủ môn này cũng đã đứng sẵn để tóm gọn.

Mf8Y9rhv.jpgPhóng to
HLV Didier Deschamps thất vọng sau trận đấu - Ảnh: Reuters

Trước đó hàng thủ của Arsenal có vài pha lúng túng trước Lucho Gonzalez hay Andre Ayew nhưng họ đều kịp giải vây trước khi các tiền đạo này tung cú sút cuối cùng.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên