10/05/2016 17:07 GMT+7

Anh Lê Quốc Phong: giám sát chặt chẽ từng sự việc cử tri phản ảnh

THIỆN TRÍ
THIỆN TRÍ

TTO - Ngày 10-5, anh Lê Quốc Phong - bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - có hai cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Hải Ninh và thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

Anh Lê Quốc Phong trình bày với cử tri sẽ giám sát chặt chẽ từng sự việc cử tri phản ánh - Ảnh: TH.TRÍ
Anh Lê Quốc Phong trình bày với cử tri sẽ giám sát chặt chẽ từng sự việc cử tri phản ảnh - Ảnh: TH.TRÍ

Những vấn đề dân sinh nóng hổi tại địa phương được các cử tri phản ảnh thẳng thắn với các ứng cử viên. Cử tri lưu ý các ứng cử viên khi trúng cử phải làm được những việc mình nói trong chương trình hành động đề ra, tránh tình trạng nói hay mà làm không được như nhiều đại biểu thời trước.

Cụ thể, bà con cử tri mong muốn cơ quan chức năng mạnh tay giải quyết vấn nạn cờ bạc, số đề, hút chích tại địa phương, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm xảy ra ở nhiều nơi.

Theo bà con cử tri, những chuyện này đã diễn ra trong thời gian dài nhưng tình hình không được giải quyết.

Anh Lê Quốc Phong cho biết khi trở thành đại biểu Quốc hội anh sẽ giám sát chặt chẽ quá trình trả lời, giải quyết từng sự việc của cơ quan chức năng về những vấn đề bà con cử tri phản ảnh, qua đó thúc đẩy giải quyết dứt điểm rốt ráo từng sự việc.

Về các vấn nạn đang xảy ra tại địa phương, anh Phong trình bày sẽ thúc đẩy chính sách tạo mọi điều kiện phát triển kinh tế, gắn liền với bảo vệ môi trường để các cơ sở sản xuất tuân thủ Luật bảo vệ môi trường. Các vấn nạn mà nhiều thanh niên địa phương đang lâm vào, anh Phong cũng nêu nội dung hành động hỗ trợ việc làm cho thanh niên vùng nông thôn, đồng bào dân tộc thiểu số.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội cùng tham gia tiếp xúc cử tri với anh Lê Quốc Phong gồm ông Lê Huy Toàn - phó giám đốc Đài phát thanh truyền hình Bình Thuận, bà Bố Thị Xuân Linh - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Thuận, bà Phan Thị Thanh Thảo - cán bộ Sở Khoa học - công nghệ tỉnh Bình Thuận.

Ông Lê Huy Toàn - phó giám đốc Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Thuận - trình bày ông luôn suy nghĩ và hành động vì lợi ích chính đáng của chính người dân đã bầu cho mình.

Từ những hiểu biết qua nghiên cứu tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, ông Toàn cam kết dành nhiều thời gian đến với bà con để ghi nhận nghiêm túc ý kiến của cử tri, đồng thời phản ảnh trung thực các ý kiến đó với Quốc hội và giám sát giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị.

“Là một nhà báo, tôi và đội ngũ phóng viên sẽ phản ảnh đầy đủ, trung thực những bức xúc, kiến nghị của cử tri một cách nhanh nhất đến các cấp chính quyền thông qua vai trò cá nhân và trên phương tiện phát thanh truyền hình để giải quyết kịp thời.

Những ý kiến của cử tri nêu trong các buổi tiếp xúc khi tôi và các đại biểu khác trình bày trước Quốc hội sẽ được chuyển tải nhanh nhất để bà con biết, giám sát việc giải quyết của các cấp, các ngành.

Tôi cũng sẽ kiến nghị với Quốc hội có quyết sách về an sinh xã hội để cho các tầng lớp thanh niên được thụ hưởng về lĩnh vực nghề nghiệp và việc làm, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực, có những chính sách hỗ trợ thanh niên lầm lỡ khi tái hòa nhập cộng đồng” - ông Lê Huy Toàn nêu phương châm hành động.

Ông Lê Huy Toàn cam kết sẽ phản ánh trung thực ý kiến của bà con cử tri trên đài truyền hình - Ảnh: TH.TRÍ
Ông Lê Huy Toàn cam kết sẽ phản ảnh trung thực ý kiến của bà con cử tri trên đài truyền hình - Ảnh: TH.TRÍ
THIỆN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên