18/08/2016 20:02 GMT+7

Ảnh hưởng bão số 3, nhiều nơi mưa to, ngập nước

DOÃN HÒA - ĐỨC HIẾU- HOÀNG QUYÊN - CHÍ TUỆ - HÀ ĐỒNG
DOÃN HÒA - ĐỨC HIẾU- HOÀNG QUYÊN - CHÍ TUỆ - HÀ ĐỒNG

TTO - Chiều tối 18-8, Hà Nội, Hải Phòng đã có mua to, một số tuyến đường đã ngập trong nước.

Xe ôtô khó khăn di chuyển qua khu vực ngập - Ảnh: CHÍ TUỆ
Ôtô khó khăn di chuyển qua khu vực ngập - Ảnh: CHÍ TUỆ

 

Hà Nội: Ngập sâu sau cơn mưa lớn

Do ảnh hưởng của bão số 3, tại Hà Nội đã có mưa lớn và kéo dài khoảng một giờ, tình trạng ngập sâu tại đường Thụy Khuê đã xuất hiện.

Các phương tiện di chuyển khó khăn, ghi nhận tại ngã 3 Thụy Khuê - dốc La Pho, nước ngập sâu chưng 40-50 cm, nhiều xe máy, ôtô không thể di chuyển qua khu vực này.

Lực lượng chức năng đã có mặt để phân luồng giao thông di chuyển theo các hướng không bị ngập sâu. 

Ngư dân TX Cửa Lò chằng chống tàu thuyền trú bão số 3 chiều 18-8 - Ảnh: DOÃN HÒA
Ngư dân TX Cửa Lò chằng chống tàu thuyền trú bão số 3 chiều 18-8 - Ảnh: DOÃN HÒA

Nghệ An kêu gọi gần 4.000 tàu thuyền tránh bão số 3

Để chủ động đối phó với bão số 3, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đã kêu gọi gần 4.000 tàu thuyền của địa phương này vào bớ tránh, trú bão.

Chiều tối 18-8, ông Chu Quốc Nam, phó chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Nghệ An cho biết đến 18g cùng ngày các lực lượng biên phòng, Chi cục Thủy sản đã kêu gọi gần 4.000 tàu cá có công suất trên 20 CV trong đó có 1.313 tàu có công suất 90 CV hoạt động khai thác thủy sản xa bờ về nơi neo đậu tránh trú bão an toàn.

Theo ông Nam, ngoài việc phân công cán bộ túc trực theo dõi hướng đi của bão để kịp thời đưa ra các phương án ứng phó, Chi cục Thủy sản cử cán bộ trạm trực canh máy thông tin liên lạc tầm xa 24/24g, phát tín hiệu khẩn cấp, cập nhật hướng đi của bão và hỗ trợ người dân hướng dẫn tàu thuyền đang ở ngoài biển vào nơi trú bão an toàn mỗi giờ.

Tại hai cửa lạch có luồng nước sâu là Hoàng Mai và Cửa Lò, Chi cục Thủy sản Nghệ An cũng bố trí hai tàu kiểm ngư túc trực, sẵn sàng điều động cho công tác tìm kiếm cứu nạn khi có sự cố xảy ra.

Trung tá Nguyễn Ngọc Quý, trạm kiểm soát Lạch Thơi, đồn biên phòng Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, trong ngày 18-8 đã có 294 tàu cập cảng neo đậu trú bão số 3, đạt 100%.

Tàu cá Nghệ An vào bờ trú bão số 3 chiều 18-8 - Ảnh: DOÃN HÒA
Tàu cá Nghệ An vào bờ trú bão số 3 chiều 18-8 - Ảnh: DOÃN HÒA

Quảng Ninh: Đưa 3.000 người lên bờ trú bão

Đến 18g30 tối 18-8, thông tin từ Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 3.000 người dân nuôi thủy sản tại các lồng bè trên địa bàn tỉnh đã được đưa vào bờ tránh trú bão số 3.

Từ 13g chiều nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phát lệnh cấm biển. Hơn 8.000 tàu đánh bắt thủy hải sản của tỉnh đã thực hiện tránh trú bão tại địa phương và các tỉnh, thành lân cận, toàn bộ hơn 530 tàu tham quan du lịch vịnh Hạ Long đã vào bờ.

Đến thời điểm hiện tại, trên các khu du lịch đảo tại huyện Vân Đồn và Cô Tô chỉ còn 24 du khách ở lại, trong đó có 9 khách nước ngoài.

Theo báo cáo mới nhất, lực lượng quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã huy động 3.300 cán bộ chiến sĩ,  phương tiện sẵn sàng ứng phó theo phương án hiệp đồng

Trước đó, thành phố Hạ Long và Cẩm Phả cũng đã tổ chức phá dỡ toàn bộ 14 tòa nhà, chung cư xuống cấp nghiêm trọng cấp độ D, di dời dân tại các vị trí này đến nơi ở khác.

ĐỨC HIẾU

Nhiều tuyến đường trong trung tâm thành phố Hải Phòng ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn - Ảnh: HOÀNG QUYÊN
Nhiều tuyến đường trong trung tâm thành phố Hải Phòng ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn - Ảnh: HOÀNG QUYÊN

Nhiều tuyến đường ở Hải Phòng tê liệt

Tối 18-8, giao thông trên nhiều tuyến đường thuộc trung tâm của TP Hải Phòng gần như tê liệt khi chìm trong biển nước, hàng chục phương tiện giao thông của người dân bị chết máy do nước ngập sâu từ 30-50cm.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ chiều ngày 18-8 tại Hải Phòng đã bắt đầu xuất hiện mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến không ít khu vực trên địa bàn thành phố ngập nặng.

Ghi nhận trên nhiều tuyến đường của thành phố như: Đình Đông, Lạch Tray (đoạn gần đại học Hàng Hải), khu vực chợ Cát Bi - Ngô Gia Tự,…. nước ngập lênh láng lòng đường, nhiều đoạn tràn vào cả bên trong nhà dân khiến cuộc sống sinh hoạt gặp khó khăn. Nhiều người đi xe máy cố vượt qua các đoạn ngập sâu đến nửa mét bị chết máy.

Đến chiều tối 18-8, công tác phòng chống cơn bão số 3 vẫn đang được các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng chỉ đạo quyết liệt, đến thời điểm này giao thông đường thủy trên địa bàn thành phố đang tạm thời bị đình chỉ để đảm bảo an toàn.

HOÀNG QUYÊN

Xe bus hoặc xe ô tô gầm cao có thể di chuyển qua khu vực ngập nước tại ngã 3 dốc La Pho - Thụy Khuê - Ảnh: CHÍ TUỆ
Xe bus hoặc ôtô gầm cao có thể di chuyển qua khu vực ngập nước tại ngã 3 dốc La Pho - Thụy Khuê - Hà Nội - Ảnh: CHÍ TUỆ
Tàu thuyền của ngư dân thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) vào bờ neo đậu an toàn tại âu tránh trú bão Lạch Hới, phường Quảng Tiến - Ảnh: HÀ ĐỒNG
Tàu thuyền của ngư dân thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) vào bờ neo đậu an toàn tại âu tránh trú bão Lạch Hới, phường Quảng Tiến - Ảnh: HÀ ĐỒNG

* Theo báo cáo của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa, đến tối 18-8, toàn bộ số tàu thuyền khai thác hải sản của ngư dân 6 huyện, thị xã ven biển của tỉnh là 7.049 phương tiện (với 24.973 lao động) đã vào nơi tránh trú bão số 3 an toàn.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, từ tối 18-8, trên địa bàn TP Thanh Hóa và các huyện, thị xã ven biển của tỉnh đã có mưa vừa đến mưa to, kèm gió thổi mạnh…

DOÃN HÒA - ĐỨC HIẾU- HOÀNG QUYÊN - CHÍ TUỆ - HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên