23/11/2014 08:02 GMT+7

​“Anh cả đỏ” tái ngộ khán giả Trung - Nam

ÐỨC TRIẾT
ÐỨC TRIẾT

TT - Từ ngày 1 đến 10-12, hai vở kịch Bệnh sĩ  Lâu đài cát của “anh cả đỏ” - Nhà hát Kịch Việt Nam - sẽ “có mặt” ở dọc các tỉnh miền Trung là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ðà Nẵng...

Ðây là hai tác phẩm sân khấu được Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng đầu năm 2014 và đã có nhiều suất diễn thành công ở Hà Nội cũng như các tỉnh phía Bắc.

Khán giả miền Trung sẽ có dịp gặp lại “anh cả đỏ” - Nhà hát Kịch Việt Nam - qua vở kịch Bệnh sĩ - Ảnh: Đức Triết

Bệnh sĩ (tác giả: Lưu Quang Vũ, đạo diễn: NSƯT Tuấn Hải) là vở hài kịch phê phán căn bệnh cố hữu của người Việt - bệnh sĩ - khiến khán giả hôm nay không chỉ cười ngả cười nghiêng mà còn thấy những ông chủ tịch Toàn Nha, ông Thình và cả anh Văn Sửu, anh Hưng... sao rất quen, dường như ta từng gặp ở đâu đó trong xã hội hôm nay.

Còn Lâu đài cát (tác giả: Ðăng Chương, đạo diễn: Anh Tú) lại là vở kịch tâm lý xã hội đầy bi kịch khi chiếc mặt nạ được tạo nên bởi truyền thống gia đình, nhân cách đạo lý... của mỗi người được bóc trần.

Tiếp sau chặng đường miền Trung, riêng vở Lâu đài cát sẽ tiếp tục “Nam tiến” từ ngày 13 đến 26-12 ở Khánh Hòa, Bình Dương và TP.HCM. Ðặc biệt, tại TP.HCM, trước khi có một tuần sáng đèn, nhà hát sẽ tổ chức họp báo và công diễn vở này lúc 20g ngày 17-12 tại Nhà hát thành phố.

“Ðây là sự trở lại đầy nỗ lực của chúng tôi. Chúng tôi muốn trở lại và khoe với khán giả miền Trung và miền Nam không chỉ là những tác phẩm chất lượng tốt nhất được nhà hát dàn dựng trong năm nay mà còn khoe một thế hệ nghệ sĩ rất trẻ nhưng tài năng và bản lĩnh.

Dù khoảng thời gian lưu diễn dài gần một tháng nhưng hiện nay chúng tôi đã chuẩn bị được những đêm diễn gần kín khán giả bằng các hợp đồng và bán vé. Ðây là một tín hiệu vui để sau đó nhà hát có thể tiếp tục lên kế hoạch Nam tiến trong những năm tiếp theo” - ông Nguyễn Thế Vinh, giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, cho biết.

ÐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên