23/04/2015 15:24 GMT+7

Ảnh 4 cầu vồng ở New York gây tranh cãi

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một bức ảnh chụp 4 cầu vồng cùng xuất hiện ở New York sau mưa gây tranh luận trên mạng bởi nó quá đẹp và hiếm thấy khiến nhiều người nghi ngờ là ảnh ghép.

Bức ảnh 4 cầu vồng cùng xuất hiện do Amanda Curtis đưa lên mạng - Ảnh: Twitter/RT

Người chia sẻ bức ảnh là chị Amanda Curtis, đang sống tại Long Island, New York. Chị kể mình tình cờ nhìn thấy cầu vồng khi đang đứng đợi tàu hỏa hôm 21-4 (giờ địa phương).

"Tôi đã không nhận ra đó là hiện tượng hiếm hoi, tôi chỉ thấy nó đẹp", Curtis nói với báo chí địa phương, RT ngày 23-4 trích đăng. "Lúc đó tàu của tôi đã tới, tôi chỉ kịp móc điện thoại ra, chụp một tấm và chạy theo đoàn tàu".

Amanda Curtis sau đó đăng bức ảnh lên mạng xã hội Twitter, và nó nhanh chóng được chia sẻ trên internet. Nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng trước cảnh tượng đẹp và cực hiếm này, nhưng cũng có người nghi ngờ là ảnh ghép.

Một số người khác cho rằng do Curtis chụp tấm ảnh đằng sau một tấm kính và kính có thể gây phản chiếu.

Tuy nhiên Curtis khẳng định mình không làm giả hay ghép ảnh, cũng không chụp ảnh đằng sau cửa kính mà chụp khi đang ở ngoài trời.

Paul Neiman - nhà nghiên cứu khí tượng thuộc Cơ quan Quản lý Đại dương và Khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) - tin tấm ảnh này là thật. Trên trang Facebook cá nhân, ông đưa ra giải thích về 4 cầu vồng trong tấm ảnh và được tờ Washington Post đăng lại. 

Theo đó, Curtis đã đứng ở vị trí mà nước tạo thành bề mặt phản xạ gây hiện tượng cầu vồng phản chiếu, dẫn đến cô nhìn thấy 4 cầu vồng.

Biên tập viên thời tiết của CNN cũng cho rằng "4 cầu vồng" mà Curtis nhìn thấy có thể là hiện tượng cầu vồng đôi được phản chiếu. 

Theo RT, nhiều người dân New Yorke cũng đăng lên mạng xã hội ảnh cầu vồng mà họ chứng kiến ngày 21-4, trong đó có cầu vồng đôi.

Ảnh cầu vồng đôi ở New York được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: Twitter/RT
Ảnh cầu vồng đôi ở New York được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: Twitter/RT
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên